Google tăng bảo mật thông tin cho người dùng Gmail

Nguồn TTXVN| 26/03/2014 08:20

Trước những thông tin mới nhất liên quan đến chương trình do thám diện rộng của Cơ quan An ninh quốc gia Mỹ (NSA), "gã khổng lồ" Google tuyên bố sẽ sử dụng chương trình mã hóa cho dịch vụ Gmail nhằm tăng cường tính bảo mật thông tin cho người dùng.

ADQuảng cáo

Bắt đầu từ 20/3, hãng sẽ sử dụng chương trình HTTPS (Hypertext Transfer Protocol Secure) để mã hóa kết nối giữa máy tính và trang Gmail khi người dùng kiểm tra và gửi thư trực tuyến. Nói cách khác, khi truy cập vào trang chủ Gmail, trình duyệt của người dùng sẽ kết nối với trang web này thông qua HTTPS.

(Ảnh chỉ mang tính minh họa)

(Ảnh chỉ mang tính minh họa)

ADQuảng cáo

Với biện pháp này, thông tin cá nhân cũng như các tin nhắn trong hòm thư điện tử của người dùng sẽ được bảo mật cho dù họ truy cập mạng bằng hệ thống wifi công cộng hay đăng nhập qua điện thoại di động hoặc máy tính bảng.

Trên dòng chia sẻ được đăng trên trang nhật ký cá nhân, phụ trách an ninh của Gmail, ông Nicolas Lidzborski khẳng định tầm quan trọng của việc bảo mật hòm thư điện tử của khách hàng, đồng thời nhấn mạnh giải pháp này của Google sẽ giúp ngăn chặn một bên thứ ba có thể tiếp cận các tin nhắn và thư điện tử (email) của người dùng.

Giải pháp bảo mật của Google ngay lập tức nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ của cư dân mạng. Giới chuyên gia đánh giá mặc dù không thể giúp người dùng tránh được tất cả mối đe dọa tiềm tàng trong thế giới Internet, song đây là bước đi tích cực của "gã khổng lồ công nghệ" trong nỗ lực bảo đảm an toàn thông tin cho khách hàng.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Google tăng bảo mật thông tin cho người dùng Gmail
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO