Hơn 80% doanh nghiệp coi điện toán đám mây là ưu tiên số 1

Nguồn TTXVN| 07/11/2013 14:11

Ngày 6/11, tập đoàn công nghệ chuyên về hạ tầng ảo hóa và điện toán đám mây VMware (trụ sở tại Mỹ) đã công bố kết quả nghiên cứu khảo sát về các chỉ số điện toán đám mây (Cloud Index 2013) tại thị trường Việt Nam.

ADQuảng cáo

Các đơn vị tham gia khảo sát cho biết có tới 83% doanh nghiệp Việt Nam coi đám mây là ưu tiên hàng đầu; 67% doanh nghiệp cho rằng điện toán đám mây có ảnh hưởng lớn tới hoạt động chuyển đổi kinh doanh.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa

Ông Huỳnh Phúc Yêm Quán, Tổng Giám đốc VMware Việt Nam cho hay, cho dù Việt Nam mới bước vào giai đoạn đầu của việc triển khai điện toán đám mây, song nhiều chỉ số trong khảo sát cho thấy Việt Nam là nước có cách nhìn nhận về đám mây (41%) cao hơn trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương (35%). 

ADQuảng cáo

Thêm vào đó, điện toán đám mây đang là một xu thế chủ đạo của công nghệ thông tin ngày nay khiến lãnh đạo VMware tin tưởng đây sẽ là một thị trường đầy tiềm năng.

Cloud Index 2013 cũng chỉ ra rằng, có 89% doanh nghiệp tham gia khảo sát coi công nghệ thông tin là nhân tố quan trọng tạo nên thay đổi lớn; là nguồn gốc giá trị kinh doanh của doanh nghiệp; 80% khẳng định các phòng ban trong doanh nghiệp luôn trông cậy vào đội ngũ công nghệ thông tin để áp dụng công nghệ và ứng dụng kinh doanh trực tiếp.

Khảo sát này được tiến hành tại 12 quốc gia, vùng lãnh thổ trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương với 2.785 người có quyền quyết định trong kinh doanh và công nghệ thông tin tham gia trả lời. Tại Việt Nam có 265 phiếu trả lời, thuộc các ngành ngân hàng, viễn thông, chính phủ, y tế…

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 80% doanh nghiệp coi điện toán đám mây là ưu tiên số 1
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO