Internet Việt Nam trở lại hoạt động bình thường

Nguồn ICTnews| 02/10/2014 16:51

Đơn vị điều hành tuyến cáp quang biển quốc tế AAG cho biết, tuyến cáp quang biển này được nối xong vào đêm hôm qua (1/10) và đến 8h sáng nay (2/10) đã hoạt động trở lại bình thường, sớm hơn 1 ngày so với dự kiến ban đầu.

ADQuảng cáo

FPT Telecom cho hay, họ đã nhận được thông báo từ đơn vị điều hành tuyến cáp quang biển quốc tế AAG rằng tuyến cáp quang đã được hàn xong các vị trí đứt từ đêm hôm qua (1/10). Đến 8h sáng nay (2/10), hoạt động của tuyến cáp quang biển AAG đã trở lại bình thường.

Tuyến cáp biển AAG đã được hàn xong

ADQuảng cáo

FPT Telecom cho biết, các doanh nghiệp đã định tuyến lại để chuyển lưu lượng đi quốc tế sang tuyến cáp quang biển này. Hiện tại, kết nối Internet đi quốc tế của FPT Telecom đã trở lại bình thường. Các nhà cung cấp dịch vụ Internet cũng xác nhận họ đang định tuyến lại để chuyển lưu lương kết nối đi quốc tế từ các tuyến dự phòng và mở thêm trước đó sang tuyến cáp quang biển AAG. Chậm nhất đến hết ngày hôm nay, Internet của các nhà cung cấp này sẽ hoạt động trở lại bình thường.  

Hôm đầu tuần, đơn vị điều hành tuyến cáp quang biển quốc tế AAG đã thông báo phát hiện thêm một điểm đứt mới cách trạm cập bờ Hồng Kông 68 km nên phải đến ngày 3/10 tuyến cáp quang biển AAG mới được khôi phục. Công tác sửa chữa tuyến cáp quang biển dự kiến được kết thúc vào 12 giờ ngày 5/10.

Trước đó, vào 23 giờ 41 phút ngày 15/9 đã xảy ra sự cố khiến tuyến cáp quang biển quốc tế AAG bị lỗi cáp trên đoạn cáp S1I, cách trạm cập bờ Hồng Kông 64 km. Sự cố này khiến lưu lượng của các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tại Việt Nam đang khai thác trên tuyến này đều bị ảnh hưởng.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Internet Việt Nam trở lại hoạt động bình thường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO