Khai mạc kỳ thi Olympic tin học sinh viên Việt Nam

Nguồn TTXVN| 28/11/2013 08:44

Lễ khai mạc kỳ thi Olympic tin học sinh viên Việt Nam lần thứ 22 và vòng loại châu Á kỳ thi lập trình sinh viên quốc tế ACM/ICPC đã diễn ra ngày 27/11, tại thành phố Đà Nẵng.

ADQuảng cáo

Kỳ thi do Hội tin học Việt Nam, Hội Sinh viên Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Đại học Duy Tân tổ chức.

Các thí sinh trước giờ thi ở nội dung cá nhân chuyên tin học. (Ảnh: Trần Lê Lâm/TTXVN)

Tham dự cuộc thi Olympic tin học sinh viên Việt Nam lần thứ 22 có 337 sinh viên, đến từ hơn 70 trường đại học và cao đẳng trên cả nước.

Cuộc thi gồm các khối thi cá nhân như siêu cúp tin học sinh viên Việt Nam, cá nhân chuyên tin học, cá nhân không chuyên tin học, cá nhân cho các trường cao đẳng; khối thi tập thể phần mềm nguồn mở.

Vòng loại châu Á kỳ thi lập trình sinh viên quốc tế ACM/ICPC tại thành phố Đà Nẵng thu hút 116 đội tuyển với 348 sinh viên đến từ 50 trường đại học và cao đẳng trên cả nước và 15 đội tuyển quốc tế đến từ 11 trường đại học của 7 quốc gia và vùng lãnh thổ gồm Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc, Thái Lan, Indonesia, Đài Loan và Hong Kong.

ADQuảng cáo

Các đội sẽ thi đấu để giành 17 vị trí đại diện châu Á vào vòng chung kết ACM/ICPC toàn cầu sẽ diễn ra tại Liên bang Nga vào tháng 5/2014.

Hai kỳ thi nói trên đều kết thúc vào ngày 29/11.

Nhân dịp này, ban tổ chức cũng phát động cuộc thi sáng tạo di động 2013. Đây là cuộc thi viết các phần mềm, ứng dụng di động trên nền tảng hệ điều hành Android do công ty Huawei Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức, tổng giải thưởng là 50.000 USD.

Các thí sinh đạt giải cao của cuộc thi sẽ được lựa chọn để tham gia các chương trình đào tạo nâng cao tại tập đoàn công nghệ Huawei.

Đối tượng tham gia cuộc thi là sinh viên Việt Nam đang học tập tại các trường đại học, cao đẳng có đào tạo các chuyên ngành công nghệ thông tin và các sinh viên ưa thích lĩnh vực công nghệ thông tin.

Vòng chung khảo cuộc thi sẽ diễn ra vào tháng 4/2014.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc kỳ thi Olympic tin học sinh viên Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO