Người dùng Internet Việt Nam hưởng lợi từ tuyến cáp quang biển mới của Google

Nguồn TTXVN| 13/08/2014 15:29

Tuyến cáp quang biển xuyên Thái Bình Dương sắp xây dựng sẽ giúp người dùng Internet toàn cầu, trong đó có Việt Nam, thoát khỏi nỗi lo mỗi khi đứt cáp.

ADQuảng cáo

Hãng tìm kiếm Google cùng 5 hãng viễn thông châu Á gồm: China Mobile International, China Telecom Global, Global Transit, KDDI và SingTel, sẽ đầu tư 300 triệu USD để phát triển và vận hành tuyến cáp quang biển nối từ Mỹ đến Nhật Bản.

Được đặt tên là "Faster" (Nhanh hơn), hệ thống cáp quang này sẽ có công suất ban đầu là 60 terabit/giây và sẽ kết nối Los Angeles, Portland, San Francisco, tiểu bang Oregon và Seattle tới Chikura và Shima của Nhật Bản.

ADQuảng cáo

Tập đoàn công nghệ NEC của Nhật Bản, là nhà thầu thi công hệ thống mạng cáp quang này, cho biết trong một tuyên bố rằng việc xây dựng sẽ bắt đầu ngay lập tức và hệ thống mạng cáp quang này sẽ sẵn sàng cho các dịch vụ thương mại trong quý Hai năm 2016.

Hệ thống cáp quang này cũng sẽ có thể kết nối với hệ thống cáp quang lân cận để mở rộng dung lượng của nó vượt ra ngoài Nhật Bản với các nước châu Á khác.

Google hiện cũng đang vận hành dịch vụ cáp quang siêu nhanh cho dịch vụ truyền hình và Internet riêng của mình trong khu vực trung tâm Thành phố Kansas, và đang cố gắng mở rộng mạng lưới của mình đến các thành phố ở Mỹ.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dùng Internet Việt Nam hưởng lợi từ tuyến cáp quang biển mới của Google
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO