Nhật Bản hỗ trợ ASEAN tăng cường an ninh mạng

Nguồn TTXVN| 19/11/2013 08:18

Bộ trưởng Viễn thông và Công nghệ Thông tin của các nước thành viên Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) cho biết họ đã nhất trí thông qua đề xuất của Nhật Bản về việc hợp tác đảm bảo mạng lưới công nghệ thông tin và truyền thông "thông minh" trong khu vực.

ADQuảng cáo

Trong tuyên bố chung được đưa ra sau khi kết thúc Hội nghị Bộ trưởng Viễn thông và Công nghệ Thông tin của ASEAN lần thứ 13, các bộ trưởng đã nhất trí hợp tác với Nhật Bản để thực hiện "Sáng kiến mạng lưới thông minh ASEAN," một sáng kiến mà Tokyo đưa ra hồi năm 2011 để hỗ trợ mục tiêu phát triển năng lực công nghệ thông tin - truyền thông (ICT) và tăng cường khả năng "kết nối" trong khu vực.

ADQuảng cáo

Theo Thứ trưởng phụ trách điều phối chính sách thuộc Bộ Nội vụ và Truyền thông Nhật Bản, ông Masahiro Yoshizaki, thông qua sáng kiến này, bộ trên sẽ hỗ trợ các nước ASEAN phát triển băng thông rộng tốc độ cao trong khu vực.

Ngoài ra, Tokyo cũng sẽ chia sẻ với ASEAN những kinh nghiệm thực tiễn nhất trong lĩnh vực phát triển hạ tầng số và viễn thông với các nước ASEAN để khắc phục những hạn chế về lưu thông mạng bao gồm cả những hạn chế có thể ảnh hưởng tới an ninh mạng.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhật Bản hỗ trợ ASEAN tăng cường an ninh mạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO