Nhiều địa chỉ Gmail của người dùng ở Việt Nam bị lộ mật khẩu

Nguồn TTXVN| 12/09/2014 08:31

Trang thông tin securitydaily.net chiều 11/9 cho biết, khoảng 50.000 địa chỉ Gmail của người dùng ở Việt Nam bị rò rỉ.

ADQuảng cáo

Cụ thể, vào ngày 9/9, thành viên “Tvskit” của diễn đàn forum.btcsec.com (Nga) đã chia sẻ một danh sách gồm tên người dùng và mật khẩu của 4.929.090 địa chỉ Gmail. Trong đó có một số lượng lớn các Gmail ở các nước nói tiếng Anh, Nga… và một phần lớn địa chỉ Gmail đó là của người dùng ở Việt Nam. 

Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)

Theo kiểm tra của SecurityDaily từ danh sách email nói trên, có khoảng 50.000 địa chỉ Gmail của người dùng ở Việt Nam bị rò rỉ.

ADQuảng cáo

Hiện tại, chưa có thông tin nào về việc Gmail bị tấn công. Tuy nhiên, rất có thể các địa chỉ bị lộ từ các chiến dịch lừa đảo, giả mạo của các nhóm hacker. Tuy nhiên, phía SecurityDaily khuyến cáo người dùng cẩn kiểm tra địa chỉ email trong danh sách bị tấn công và thay đổi mật khẩu ngay nếu thuộc danh sách này. Người dùng cần kích hoạt tính năng xác thực 2 bước của Google để tăng cường an ninh cho tài khoản.

Để phòng tránh bị lấy cắp tài khoản, người dùng không nên click vào bất cứ đường dẫn nào được gửi trong email, không tải và mở các tập tin đính kèm trong email lạ.

Ngoài ra, cần phải chắc chắn đăng nhập địa chỉ của Gmail như gmail.com, mail.google.com, accounts.google.com và đã được bảo vệ bởi https.

Để giúp người dùng Gmail Việt Nam kiểm tra địa chỉ email của mình xem có nằm trong danh sách bị tấn công và đánh cắp mật khẩu hay không, SecurityDaily xây dựng công cụ kiểm tra tự động các địa chỉ gmail bị rò rỉ tại: tools.mvs.vn. Theo đó, người dùng có thể nhập địa chỉ Gmail của mình và hệ thống sẽ tự động kiểm tra.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều địa chỉ Gmail của người dùng ở Việt Nam bị lộ mật khẩu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO