Phát động Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2015

Nguồn TTXVN| 15/05/2015 08:04

Ngày 14/5, Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2015 đã được chính thức phát động tại Hà Nội.

ADQuảng cáo

Với chủ đề "Sáng tạo vì cộng đồng," Nhân tài Đất Việt 2015 là sân chơi khuyến khích sự năng động, sáng tạo của các bạn trẻ yêu thích công nghệ thông tin. Ban tổ chức mong muốn tìm kiếm và tôn vinh những sản phẩm có tính sáng tạo đột phá và ứng dụng thiết thực vào đời sống xã hội, góp phần đắc lực vào việc nâng cao chất lượng đời sống.

Giải thưởng Nhân tài Đất Việt đã nhận được sự quan tâm của nhiều tác giả trong và ngoài nước. (Ảnh: BTC)

Giải thưởng Nhân tài Đất Việt trong lĩnh vực công nghệ thông tin có 3 hệ thống sản phẩm dự thi chính, gồm: Sản phẩm công nghệ thông tin thành công; triển vọng và ứng dụng trên thiết bị di động.

Ở mỗi hệ thống sản phẩm này, các thí sinh sẽ có cơ hội  nhận 1 giải Nhất trị giá 100 triệu đồng, 1 giải Nhì trị giá 50 triệu đồng và 1 giải Ba trị giá 30 triệu đồng cùng phần thưởng của các đơn vị tài trợ.

ADQuảng cáo

Bên cạnh đó, ban tổ chức cũng sẽ có giải thưởng trong lĩnh vực khoa học công nghệ, lĩnh vực y dược và môi trường.

Trong đó, tác giả hoặc tập thể tác giả công trình hoặc cụm công trình nghiên cứu xuất sắc đã được ứng dụng vào thực tiễn đạt hiệu quả cao trong lĩnh vực công nghệ, y dược sẽ được giải thưởng trị giá 100 triệu đồng; lĩnh vực môi trường sẽ có ba giải thưởng: Giải Nhất 100 triệu đồng, giải Nhì 50 triệu đồng và giải Ba trị giá 30 triệu đồng.

Lễ trao giải sẽ được tổ chức tại Hà Nội vào ngày 20/11, được VTV truyền hình trực tiếp và trực tuyến trên báo điện tử VnMedia và Dân trí.

Giải thưởng này do Hội Khuyến học Việt Nam khởi xướng, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, VTV và Báo điện tử Dân trí đồng tổ chức, tới nay đã được 11 năm.

Trong những năm qua, Giải thưởng Nhân tài Đất Việt đã tiếp nhận 2.000 bài dự thi, 5.000 thí sinh trong và ngoài nước tham dự (có 200 thí sinh là kiều bào ở nước ngoài). Thí sinh nhỏ nhất là 8 tuổi và lớn nhất là 79 tuổi.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát động Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2015
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO