Ra mắt bản đồ chỉ rõ các mối đe dọa mạng toàn cầu

Nguồn TTXVN| 08/04/2014 08:22

Trong một nỗ lực nhằm giúp người dùng hình dung sự cố an ninh trực tuyến xảy ra trên toàn thế giới theo thời gian thực, hãng bảo mật Kaspersky Lab đã cho ra mắt bản đồ tương tác về các mối đe dọa mạng.

ADQuảng cáo

Ngày 7/4, đại diện Kaspersky Lab tại Việt Nam cho hay, người dùng có thể truy cập vào địa chỉ http://cybermap.kaspersky.com để xem bản đồ trên.

Bản đồ về các mối đe dọa mạng của Kaspersky Lab. (Ảnh: D.V/Vietnam+)

Để xây dựng bản đồ, cơ sở dữ liệu đám mây của Kaspersky Security Network (KSN) tổng hợp tất cả các dữ liệu được gửi tự động từ hàng nghìn thiết bị bảo vệ mà người dùng đồng ý chia sẻ thông tin.

ADQuảng cáo

Sau khi so sánh hành vi của tập tin trên nhiều máy tính khác nhau, hệ thống sẽ kiểm tra từ cơ sở dữ liệu của vô số các ứng dụng hợp pháp qua thuật toán loại trừ và thông báo có mối đe dọa độc hại hay không. Nếu có, mạng lưới sẽ tiếp cận các đối tượng này và ngăn chặn kịp thời cho tất cả người dùng, từ đó ngăn ngừa việc phát tán và lây lan mã độc.

Bên cạnh đó, cơ sở dữ liệu KSN đưa lên bản đồ thế giới về các mối đe dọa trong thời gian thực để người dùng có thể dễ dàng theo dõi tốc độ lây lan của chúng.

Người dùng có thể dùng chuột máy tính điều khiển xoay/phóng to quả địa cầu và bất cứ khu vực nào của thế giới trên bản đồ để có cái nhìn sâu hơn về các mối nguy cơ cho từng khu vực địa phương.

Ngoài ra, người dùng có thể xem mô tả của mỗi một mối đe dọa hoặc tắt màn hình hiển thị này. Bản đồ cũng có các tính năng chia sẻ với mạng xã hội, chuyển đổi màu nền, giao diện, ngôn ngữ và chế độ hiển thị (dạng phẳng 2D hoặc xoay). Đặc biệt, bản đồ có liên kết giúp người dùng kiểm tra xem máy tính của mình có bị nhiễm phần mềm độc hại hay không.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt bản đồ chỉ rõ các mối đe dọa mạng toàn cầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO