Sở Công thương đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin

L.D| 20/12/2013 09:03

Thời gian qua, Sở Công thương đã có nhiều nỗ lực trong việc đầu tư trang thiết bị cũng như nguồn nhân lực cho việc ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) vào công tác quản lý Nhà nước.

ADQuảng cáo

Theo ông Đặng Xuân Dũng, Phó Chánh Văn phòng (Sở Công thương) thì hiện nay, đơn vị đã trang bị đầy đủ các trang thiết bị cần thiết phục vụ cho nhu cầu sử dụng CNTT của cán bộ, công chức, với 46 máy vi tính nối mạng Internet.

Hiện tại, đơn vị đang có 8 cán bộ chuyên trách về CNTT và 38 người được đào tạo các chứng chỉ tin học A, B. Việc triển khai phần mềm Văn phòng điện tử (eOffice) cũng được thực hiện khá tốt, nhằm phục vụ cho việc xử lý các văn bản đến, văn bản đi, tìm kiếm văn bản… trên mạng máy tính nội bộ. Nhờ đó, trong thời gian qua, mọi công việc chuyên môn của đơn vị đã được theo dõi, xử lý nhanh chóng, kịp thời và tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí…

Việc sử dụng thư điện tử công vụ cũng được thực hiện khá nghiêm túc. Đơn vị đã được Sở Thông tin & Truyền thông tạo lập và cung cấp 92 email công vụ cho các cán bộ, công chức, viên chức sử dụng, góp phần đảm bảo an toàn cho việc bảo mật các thông tin.

ADQuảng cáo

Trong đó, để giúp mọi người thực hiện hiệu quả hệ thống, đơn vị cũng đã kịp thời phổ biến các quy chế quản lý, sử dụng cụ thể. Năm 2013, Trang thông tin điện tử của Sở Công thương với tên miền là: http://sct.daknong.gov.vn cũng đã đi vào hoạt động rất hiệu quả.

Giao diện của trang được thiết kế thuận tiện, dễ dàng cho người sử dụng truy cập tìm kiếm thông tin. Nguồn thông tin cũng thường xuyên được tổng hợp và đưa lên kịp thời, với nhiều nội dung phong phú về các lĩnh vực trọng tâm của ngành như: quản lý thị trường, dữ liệu công thương, tư vấn khuyến công, quản lý thương mại…

Hiện nay, Sở Công thương đang tiếp tục đầu tư kinh phí nâng cấp máy chủ và bảo trì, bảo dưỡng hệ thống công nghệ thông tin, mua phần mềm diệt virus trên mạng nội bộ, cũng như khắc phục các lỗi trên phần mềm Văn phòng điện tử để thực hiện việc kết xuất thống kê báo cáo theo định kỳ và theo dõi tình trạng xử lý văn bản đến, văn bản đi được thuận lợi.

Ngoài ra, Trang thông tin điện tử cũng sẽ được tổ chức hoạt động ngày một tốt hơn, đảm bảo có nhiều thông tin đa dạng, phong phú, đáp ứng yêu cầu công việc.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sở Công thương đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO