Trao giải thưởng Hội thi Tin học khối công chức, viên chức trẻ toàn quốc

Nguồn ICTnews| 03/12/2013 14:40

Theo kết quả Hội thi Tin học khối công chức, viên chức trẻ toàn quốc lần thứ I-2013 vừa được công bố tối 2/12/2013, ở phần thi Kỹ năng, vẫn còn nhiều thí sinh chưa đạt mức điểm trung bình, còn ở phần thi Sáng tạo, không có sản phẩm, phần mềm nào đạt giải Nhất.

ADQuảng cáo

Hội thi Tin học khối công chức, viên chức trẻ toàn quốc lần thứ I-2013 gồm 3 nội dung chính: thi Kỹ năng, thi Tập thể, và thi Sáng tạo. 

Trao giai Tin hoc cong chuc vien chuc.jpg
Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son (ngoài cùng bên phải) trao giải Nhất thi Kỹ năng và thi Tập thể cho các thí sinh. Phần thi Sáng tạo không có phần mềm nào đạt giải Nhất. Ảnh: X.B

Ở phần thi Kỹ năng, vẫn còn nhiều thí sinh chưa đạt mức trung bình so với yêu cầu đề ra của Hội thi. Mỗi thí sinh có 30 phút thi trắc nghiệm kiến thức cơ bản về ứng dụng CNTT liên quan đến cải cách hành chính, xây dựng Chính phủ, chính quyền điện tử ở Việt Nam, và 90 phút thi thực hành theo phương thức sử dụng bộ phần mềm ứng dụng văn phòng (khuyến khích sử dụng phần mềm nguồn mở) làm bài thi trên máy tính về các nội dung liên quan đến công việc thực tế của công chức, viên chức.

Kết quả, ở bảng A (cấp xã), có 2/27 bài đạt dưới 50 điểm (tổng điểm là 100); bảng B (cấp huyện) có 1 bài dưới 50 điểm, và bảng C (cấp tỉnh) có tới 6 bài dưới 50 điểm).

ADQuảng cáo

Ở phần thi Tập thể, với yêu cầu đề ra là sử dụng kiến thức, kỹ năng về CNTT để làm bài thi trên máy tính về những quy trình, nghiệp vụ trong thực tế công việc của công chức, viên chức, vẫn còn 4 đội tuyển đạt dưới 50 điểm.

Ở phần thi Sáng tạo, theo thể lệ cuộc thi, sản phẩm, giải pháp sáng tạo là những phần mềm, phần cứng hoặc giải pháp CNTT được làm ra để giải quyết bài toán thực tế tại cơ quan, đơn vị. Đã có 15 sản phẩm được lọt vào vòng chung kết, hầu hết là phần mềm ứng dụng trong công tác quản lý, điều hành tác nghiệp của các cơ quan, đơn vị.

Tuy nhiên, kết quả chung cuộc chỉ có 2 giải Nhì được trao cho Phần mềm hỗ trợ công tác  quản lý giam giữ của Trung tâm Dạy nghề thanh niên Quảng Nam (Nghệ An), cùng Phần mềm thủ tục hành chính và cấp phép qua mạng của Trung tâm CNTT(Sở TT&TT Hải Dương); và 1 giải Ba thuộc về Phần mềm theo dõi tạm nhập – tái xuất, tạm xuất - tái nhập của Chi cục Hải quan Cảng Sài Gòn Khu vực 3 (TP.HCM). Không có phần mềm, giải pháp nào giành được giải Nhất trong Hội thi năm nay.

Kết quả chung cuộc, Ban Tổ chức Hội thi Tin học khối công chức, viên chức trẻ toàn quốc đã trao 5 giải Nhất cho 3 thí sinh gồm Phan Minh Thắng ở Đà Nẵng (bảng A), Nông Quang Tiến ở Lạng Sơn (bảng B), Lã Thị Huyền ở Hà Nam (bảng C), và 2 tập thể Đà Nẵng 1, Hà Nội 2. Ngoài ra, còn có 7 giải Nhì và 19 giải Ba được trao cho các thí sinh, tập thể khác.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao giải thưởng Hội thi Tin học khối công chức, viên chức trẻ toàn quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO