Ứng dụng mới trên điện thoại giúp bảo vệ động vật hoang dã

Nguồn TTXVN| 25/07/2014 09:04

Nắm bắt xu hướng bùng nổ của điện thoại thông minh tại Việt Nam, Trung tâm Giáo dục thiên nhiên (ENV) đã hợp tác với chuyên gia phần mềm người Mỹ James Campbell thiết lập ứng dụng “ENV-SOS động vật hoang dã” dành cho điện thoại, để giúp người dân thông báo đến cơ quan chức năng về các hành vi vi phạm động vật hoang dã, bên cạnh đường dây nóng 1800 1522.

ADQuảng cáo

Chuyên gia phần mềm người Mỹ James Campbell cho biết, ý tưởng chính để phát ứng dụng “ENV-SOS động vật hoang dã” là giúp quá trình thông báo về các hành vi vi phạm động vật hoang dã của người dân được dễ dàng, nhanh chóng và chính xác nhất tới các cơ quan chức năng.

Ứng dụng bảo vệ động vật hoang dã. (Ảnh: ENV cung cấp)

Theo nhận định của vị chuyên gia này, chỉ vài phút sử dụng ứng dụng này trên điện thoại thông minh, người dân đã có thể cập nhật những thông tin chính xác nhất cho các cơ quan chức năng về vi phạm động vật hoang dã mà họ chứng kiến.

Ví dụ, nếu phát hiện một cá thể vượn, người dân có thể mở ứng dụng chụp vài tấm ảnh, điền một số thông tin miêu tả vi phạm và nhấn nút “gửi báo cáo.” Ngay sau đó, toàn bộ thông tin, ảnh và địa điểm nơi vụ việc xảy ra sẽ được định vị bằng GPS và ngay lập tức được gửi tới phòng bảo vệ động vật hoang dã của ENV.

ADQuảng cáo

Ngay sau khi tiếp nhận được thông tin, ENV sẽ chuyển giao vụ việc tới các cơ quan chức năng địa phương với thông tin chính xác về hành vi vi phạm và vị trí nơi vi phạm xảy ra, giúp các cơ quan chức năng phản hồi lại tin báo của người dân một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Nhận thức được mối nguy này, ENV đã hợp tác với chuyên gia phần mềm người Mỹ James Campbell phát triển ứng dụng công nghệ vào thực tiễn, góp phần bảo vệ động vật hoang dã của Việt Nam.

Thông tin từ ENV cho biết, kể từ năm 2005, phòng bảo vệ động vật hoang dã của ENV đã tiếp nhận hơn 7.000 vụ việc từ các nguồn thông tin khác nhau và đã có hàng trăm cá thể động vật hoang dã quý, hiếm được giải cứu như gấu, vượn, mèo rừng, rái cá, cu li, rùa biển.

Cùng với đó, 1.000 vụ việc đã được xử lí giúp xóa bỏ nhiều biển bảng quảng cáo động vật hoang dã, đóng cửa chợ buôn bán động vật hoang dã và gỡ bỏ hàng trăm quảng cáo động vật hoang dã trực tuyến trên các website, diễn đàn trên mạng internet.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ứng dụng mới trên điện thoại giúp bảo vệ động vật hoang dã
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO