Việt Nam và Nhật Bản hợp tác phát triển ngành CNTT

Nguồn SGGP| 15/10/2015 08:38

Tối 14/10, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) đã công bố và trao Giấy chứng nhận cho 40 doanh nghiệp CNTT hàng đầu Việt Nam 2015.

ADQuảng cáo

Trong đó, có 16 doanh nghiệp trong lĩnh vực BPO, IT Outsourcing, Offshoring; 17 doanh nghiệp trong lĩnh vực cung cấp giải pháp, phần mềm; 7 doanh nghiệp trong lĩnh vực nội dung số, ứng dụng và giải pháp cho mobile. Các doanh nghiệp này đã giải quyết hơn 23.000 việc làm, đạt tổng doanh thu hơn 14.300 tỷ đồng và chiếm 1/4 doanh thu toàn ngành phần mềm - nội dung số.

ADQuảng cáo

Sáng cùng ngày, VINASA và Câu lạc bộ Hợp tác CNTT Việt Nam - Nhật Bản (VJC) đã tổ chức Ngày CNTT Nhật Bản 2015 (Japan ICT Day) lần thứ 9. Khảo sát của đơn vị tổ chức cho biết thời gian qua, các doanh nghiệp CNTT Việt Nam đang hợp tác với các đối tác Nhật đều tăng trưởng tốt, mức tăng trưởng trung bình là 77%. Có những doanh nghiệp tăng 300-400% như công ty RikkeiSoft, Unitech, Tinh Vân…. Các nội dung hợp tác tiềm năng như Gia công phần mềm và dịch vụ, BPO, Phát triển ứng dụng mobile và điện toán đám mây. Số lượng người làm việc cho các dự án của Nhật trong 6 tháng đầu năm 2015 tăng 46,5% so với năm 2014.

Các đối tác Nhật Bản cũng cho biết, các doanh nghiệp nước này hiện đang đang thiếu đến 50% số lượng kỹ sư CNTT. Sự thiếu hụt sẽ đặc biệt lớn trong thời gian tới khi Nhật đăng cai thế vận hội Olympic 2020 và nhiều dự án CNTT sẽ được triển khai trong tương lai và sự thay đổi nền tảng công nghệ của các tập đoàn lớn của Nhật. Với nhu cầu rất lớn này, các doanh nghiệp Việt Nam cần chuẩn bị tốt năng lực, sẵn sàng cho sự hợp tác với các đối tác Nhật Bản, đặc biệt là trong các lĩnh vực công nghệ mới như SMAC (Social, Mobile, Analytics và Cloud), IoT...

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam và Nhật Bản hợp tác phát triển ngành CNTT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO