Khai mạc Diễn đàn Cấp cao Công nghệ thông tin Việt Nam

Nguồn SGGP| 29/10/2014 20:48

Sáng nay, 29/10, tại Hà Nội, Diễn đàn Cấp cao Công nghệ thông tin Việt Nam – ASOCIO 2014 (Vietnam - ASOCIO ICT Summit 2014) chính thức khai mạc với sự tham dự của 700 đại biểu là lãnh đạo các hiệp hội, các tập đoàn CNTT hàng đầu của gần 20 nền kinh tế thuộc châu Á, châu Đại Dương.

ADQuảng cáo

Đại diện Chính phủ Việt Nam, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã tham dự và có bài phát biểu chính thức tại diễn đàn. 

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểutại diễn đàn

Trong phát biểu của mình, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng, CNTT là nhân tố không thể thiếu, động lực của mọi động lực trong sự phát triển của thế giới hiện nay.Các quốc gia rất nghèo đều có thể nhờ CNTT để tăng sức cạnh tranh, đóng góp nhiều hơn cho chuỗi giá trị toàn cầu. "CNTT sẽ tạo ra sự liên kết không giới hạn về không gian và thời gian, tạo ra cơ hội cho những người trước nay luôn phải chịu thiệt thòi như người nông dân có thể vươn lên. Tất cả chúng ta đang sống cùng CNTT như một nhu cầu thường nhật..." - Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh.

ADQuảng cáo

Về chủ đề của ASOCIO - ICT Summit 2014: “CNTT - phương thức phát triển mới kinh tế, xã hội và tái cấu trúc nông nghiệp”, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng, Việt Nam có nhiều lợi thế trong sản xuất nông nghiệp. Tuy nhiên, nền nông nghiệp Việt Nam hiện chưa gắn nhiều với công nghệ, trong đó có CNTT. Cùng với đẩy mạnh cải cách thể chế, hy vọng rằng những thành tựu về ứng dụng CNTT trong nông nghiệp được chia sẻ tại diễn đàn năm nay sẽ là những bài học quý để Việt Nam vận dụng nhằm phát triển nền nông nghiệp theo yêu cầu xanh, sạch và bền vững trong bối cảnh phải đương đầu với các thách thức mới. 

Phát biểu trong phiên khai mạc, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hiệp Hội Doanh nghiệp Phần mềm và dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASSA) khẳng định, Vietnam - ASOCIO ICT Summit 2014 là cơ hội rất lớn cho nền kinh tế Việt Nam chứ không chỉ riêng của lĩnh vực CNTT – Truyền thông. Đây là cơ hội lớn để các đại biểu cùng chia sẻ, tiếp cận những kinh nghiệm quý báu trong việc phát triển, ứng dụng CNTT trong mọi lĩnh vực từ nông nghiệp, giao thông, y tế, kinh tế, xã hội đến thể chế... với mục đích phát huy sức mạnh của CNTT nâng cao mức sống cho người dân, nâng cao sức cạnh tranh quốc gia.

Khách mời danh dự của diễn đàn năm nay, Cựu Thủ tướng Nhật Bản Yukio Hatoyaman đã có bài phát biểu cho biết Bộ Nông-Lâm -Ngư nghiệp Nhật Bản năm nay đã triển khai sáng kiến "Chiến lược chuỗi giá trị nông sản toàn cầu", đưa công nghệ Nhật Bản ra nước ngoài. Việt Nam và Nhật Bản đang là đối tác chiến lược của nhau, do đó các doanh nghiệp Việt Nam có thể tiếp nhận, ứng dụng các CNTT tiên tiến của Nhật trong lĩnh vực nông nghiệp. Thời gian tới, phía Nhật sẽ tích cực hợp tác với Việt Nam trong vấn đề đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đẩy mạnh ứng dụng CNTT vào lĩnh vực nông nghiệp, cũng như xây dựng các quy trình sản xuất, quản lý, phân phối hàng nông sản đảm bảo những tiêu chuẩn và yêu cầu cao nhất có thể. Từ đó giúp nền nông nghiệp Việt Nam có bước tiến mới, thực sự vươn lên trong khu vực cũng như mặt bằng quốc tế...

Sau phiên khai mạc trong thể, diễn đàn đã chia ra nhiều cuộc toạ đàm chuyên đề. Người dẫn của các toạ đàm là các chuyên gia hàng đầu của Việt Nam thuộc nhiều lĩnh vực như TS. Mai Liêm Trực, PGS.TS Trần Đình Thiên, TS. Võ Trí Thành, TS Nguyễn Ái Việt… Tham gia tọa đàm là các diễn giả đến từ các cơ quan quản lý, các chuyên gia cao cấp, lãnh đạo các hiệp hội, các doanh nghiệp quốc tế, trong đó có đại diện của nhiều tập đoàn lớn như Fujisu, Toshiba, IBM, Microsoft, IDC, Viettel, FPT, VNPT…

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Diễn đàn Cấp cao Công nghệ thông tin Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO