Cô giáo mầm non yêu nghề mến trẻ

Bài, ảnh: Ngọc Dũng| 20/11/2018 09:40

Mặc dù còn trẻ tuổi nhưng với lòng nhiệt huyết yêu nghề, cô Lê Thị Hằng, Trường mầm non Hoa Phượng Vàng ở phường Nghĩa Tân (Gia Nghĩa) đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận trong sự nghiệp “trồng người”.

ADQuảng cáo

Cô giáo Hằng luôn dạy học bằng các vật dụng trực quan, giúp trẻ phát triển toàn diện các kỹ năng

Giúp trẻ biết yêu thương

Với cô Hằng, dạy không đơn thuần là truyền đạt kiến thức mà còn là cả quá trình phát huy hết khả năng của trẻ về mọi mặt như trí não, thể chất, tình cảm, thẩm mỹ... Trong quá trình dạy, cô nhận thấy các bậc phụ huynh dường như bị cuốn vào công việc nhiều hơn nên ít có thời gian quan tâm con trẻ. Trẻ cũng dần bị cuốn vào lối sống nhanh của bố mẹ nên nhiều cháu bây giờ sống ít có chiều sâu.

Vì vậy, cùng với việc phát triển các kỹ năng cho trẻ, cô Hằng chú trọng giúp trẻ thể hiện cảm xúc, tình cảm, biết chia sẻ và quan tâm đến bạn bè, cô giáo, người thân. Đầu năm học rất nhiều trẻ trầm tính, ít nói, ít chia sẻ cảm xúc thì hiện đã nhanh nhẹn, biết quan tâm bạn bè.

Cô Hằng cũng thường xuyên liên lạc với phụ huynh bằng nhiều hình thức như gặp gỡ trực tiếp, gửi hình ảnh hoạt động trẻ. Đối với những trường hợp “cá biệt”, cô gặp riêng phụ huynh để cùng tìm cách hỗ trợ trong quá trình giúp trẻ tiến bộ. Qua phụ huynh, cô Hằng cũng học hỏi được nhiều kinh nghiệm hay trong cách chăm sóc, giáo dục trẻ nhằm bổ sung vào kỹ năng nghề nghiệp của mình.

ADQuảng cáo

Cô Lê Thị Hằng (bên trái) đạt Giải nhất Hội thi giáo viên mầm non dạy giỏi cấp tỉnh năm học 2017-2018

Niềm vui nghề là động lực phấn đấu

Cô Hằng khiêm tốn chia sẻ: “Tôi có điều kiện hơn những giáo viên khác, nhất là ở các vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số. Vì vậy, tôi cố gắng làm tốt nhất có thể trong điều kiện của mình để trẻ có được những tiết học bổ ích nhất. Các giải thưởng với tôi như là một hình thức nhắc nhở mình phải không ngừng phấn đấu, xứng đáng với sự công nhận của xã hội, dư luận, nếu không nó sẽ dần thành danh hiệu ảo. Công việc của giáo viên mầm non cũng vất vả. Giáo viên mầm non có nhiều cái cần, trong đó cần nhất vẫn là sức khỏe, sự kiên nhẫn, điềm đạm và yêu trẻ. Nếu tình yêu nhiều thì công việc cũng sẽ trở nên dễ dàng hơn”.

Trong câu chuyện, chúng tôi hiểu được tâm niệm của cô giáo Hằng khi dạy học. Cô cho rằng, nghề nào cũng cần có niềm đam mê và trách nhiệm. Riêng giáo viên mầm non, bây giờ không chỉ có nhiệm vụ dạy mà dường như có rất nhiều vai trò. Mỗi giáo viên vừa phải tự tìm hiểu, học hỏi để nâng cao chuyên môn, lại vừa như là một bác sĩ, một bảo mẫu và cũng là một nhân công khi dọn dẹp, vệ sinh lớp học mỗi ngày. Trong điều kiện giáo viên mầm non hiện nay còn thiếu thì đòi hỏi mỗi giáo viên phải nỗ lực hơn vì có lúc phải làm công việc của cả hai người.

Cô Lê Thị Nguyên, Hiệu trưởng Trường mầm non Hoa Phượng Vàng cho biết: “Ngoài tổ trưởng khối chồi, với vai trò là Phó Bí thư Đoàn thanh niên của trường, cô Hằng còn có nhiều sáng tạo, tổ chức được nhiều hoạt động ý nghĩa. Việc tham gia tích cực các cuộc thi, hoạt động văn hóa văn nghệ của trường, của ngành càng làm cô trở nên năng động và học hỏi được thêm nhiều kỹ năng hơn để truyền đạt cho trẻ. Trong công việc chuyên môn, cô Hằng luôn sáng tạo, nhiệt huyết và đi đầu trong việc đổi mới phương pháp dạy học.

Với sự tiến bộ vượt bậc của mình, vừa qua cô Hằng đã vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng” và giải nhất Hội thi giáo viên mầm non dạy giỏi cấp tỉnh năm học 2017-2018 không những là vinh dự của riêng cô giáo Hằng mà còn là niềm tự hào của nhà trường.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cô giáo mầm non yêu nghề mến trẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO