Cán bộ, đảng viên và nhân dân trân trọng, phấn khởi chào đón sự kiện trọng đại

Hiền - Trang - Hằng| 24/09/2015 08:11

Những ngày gần đây, ở khắp các địa phương trong tỉnh, đâu đâu cũng dấy lên không khí thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI. Nhịp sống, không khí sinh hoạt, làm việc của các cơ quan, đơn vị, địa bàn dân cư trở nên nhộn nhịp, khẩn trương hơn trước.

ADQuảng cáo

Gần một tháng nay, ngày nào ông Đặng Văn Trữ, Chi hội phó Hội Cựu chiến binh tổ dân phố 4, phường Nghĩa Trung (Gia Nghĩa) cũng thức dậy từ rất sớm để nghe thông tin về Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI trên loa phát thanh của phường.

Ông Đặng Văn Trữ đọc báo theo dõi thông tin tổ chức đại hội. Ảnh: Va Ly

Ông Trữ chia sẻ: Mặc dù năm nay đã hơn 65 tuổi, chứng kiến nhiều đại hội khác nhau, nhưng cứ mỗi lần Đảng bộ tỉnh tổ chức đại hội, cảm xúc vui mừng, phấn khởi lại ùa về trong tôi. Đã sống gần hết cuộc đời, nhưng với tôi, niềm hạnh phúc lớn nhất là được chứng kiến những bước phát triển, trưởng thành vượt bậc của Đảng bộ tỉnh, nhất là trong việc lãnh đạo tỉnh ngày càng phát triển như hôm nay. Tôi có một niềm tin tuyệt đối rằng Đảng ta luôn luôn sáng suốt trong mọi hành động để lãnh đạo xây dựng, phát triển đất nước ngày một giàu đẹp hơn, sánh vai cùng các cường quốc năm châu như lời Bác Hồ đã dặn. Vì vậy, người dân không mong muốn gì hơn là tại đại hội lần này, Đảng bộ tỉnh tiếp tục có những quyết sách quan trọng, mang tính đột phá để đưa tỉnh nhanh chóng thoát khỏi tình trạng nghèo như dự thảo Báo cáo chính trị đã đề cập.

Hòa trong không khí thi đua hướng về Đại hội, đội ngũ cán bộ, viên chức, lao động ngành Y tế cũng không ngừng nỗ lực trong công tác chuyên môn.

Bác sĩ Bùi Chí Trung, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh tâm sự: Qua phương tiện thông tin đại chúng, tôi thường xuyên theo dõi thông tin về đại hội Đảng các cấp. Tôi mong rằng trong nhiệm kỳ tới, Đảng bộ tỉnh sẽ có thêm nhiều quyết sách hơn nữa trong lĩnh vực phát triển khoa học và công nghệ, tạo cơ hội cho thế hệ trẻ được học tập, phát triển tài năng và cống hiến cho đất nước. Là một bác sĩ, tôi mong muốn có điều kiện làm việc thuận lợi, phương tiện máy móc hiện đại, thường xuyên được cập nhật những tiến bộ về y học để hoàn thành tốt nhất lĩnh vực chuyên môn, góp phần vào sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn.

Thi đua hướng về Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh, đoàn viên, thanh niên ở xã Đắk R’la (Đắk Mil) đã chủ động, hăng hái hơn trong các hoạt động, phong trào.

Anh Ngô Quang Văn, Bí thư Đoàn xã cho biết: Là thanh niên thế hệ Hồ Chí Minh, chúng tôi luôn ra sức thi đua, phấn đấu học tập, xung kích vì cuộc sống cộng đồng để xứng đáng là đội quân dự bị tin cậy của Đảng. Cùng với thanh niên toàn tỉnh, chúng tôi đã và đang phát huy sức trẻ, tích cực tham gia những công trình, phần việc gắn với nhiệm vụ chính trị của địa phương như: Xây dựng nông thôn mới, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng… Bản thân tôi luôn mong muốn, trong nhiệm kỳ tới, Đảng bộ tỉnh sẽ tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện cho thế hệ trẻ tham gia học tập, rèn luyện nâng cao năng lực, phẩm chất đạo đức, góp sức trẻ xây dựng địa phương ngày càng giàu đẹp.

Bà con ở bon N’Jriêng, xã Đắk Nia (Gia Nghĩa) cũng tích cực làm vệ sinh thôn xóm, treo cờ Tổ quốc và quan tâm theo dõi thông tin trước thềm đại hội…

Ông K’Wơn, một người dân trong bon phấn khởi: Từ chủ trương của Đảng, thời gian qua, đồng bào, bon làng được các cấp chính quyền hỗ trợ và giúp đỡ rất nhiều về mọi mặt, từ phát triển sản xuất, xây dựng hạ tầng nông thôn cho đến chăm lo giáo dục, chăm sóc sức khỏe và phát triển văn hóa… Từ đây, không chỉ diện mạo bon làng ngày càng đổi mới mà đời sống vật chất, tinh thần của người dân cũng đang từng bước được nâng cao. Với niềm tin tuyệt đối vào vai trò lãnh đạo của Đảng, bản thân tôi cũng như nhiều người dân mong muốn Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần này sẽ tiếp tục quan tâm hơn nữa đến việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, nâng cao hơn nữa chất lượng cuộc sống về mọi mặt. Đặc biệt, bà con rất mong muốn được hỗ trợ nhiều hơn về các nguồn vốn vay ưu đãi, kết hợp với trang bị kiến thức khoa học kỹ thuật để phát huy hiệu quả sản xuất. Bên cạnh đó, tỉnh cần có chủ trương, chính sách quan tâm đến nâng cao trình độ, năng lực, giải quyết tốt vấn đề việc làm cho đồng bào dân tộc thiểu số.

Ông K’Wơn chuẩn bị cờ Tổ quốc chào mừng đại hội. Ảnh: N.H

Đến xã Đắk Wer (Đắk R’lấp), nhịp sống nơi đây đang hối hả hơn bao giờ hết. Đường làng, ngõ xóm được dọn dẹp sạch sẽ, nhà nhà đều treo cờ Tổ quốc rực đỏ.

Chị Thị Ai ở bon Bu N’doh phấn khởi: “Trong nhiệm kỳ qua, thông qua các chủ trương, chính sách thiết thực, Đảng bộ, chính quyền tỉnh đã có sự quan tâm chăm lo, giúp người dân nâng cao đời sống vật chất, tinh thần. Bởi vậy, với tình cảm trân trọng, hướng về đại hội, chúng tôi phấn khởi chờ đón sự kiện trọng đại này. Chị em treo cờ, sửa sang lại cửa ngõ thông thoáng, chăm sóc hàng rào, cây xanh cho tươi đẹp hơn”.

Còn ông Điểu Zơm cũng vui vẻ: “Qua mỗi kỳ đại hội, với sự lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh, tỉnh nhà, địa phương đều có sự thay đổi theo hướng tích cực nên mỗi người dân đều có ý thức trân trọng, chào đón sự kiện hết sức có ý nghĩa này”.

ADQuảng cáo

Theo ông Lê Viết Sỹ, Chủ tịch UBND xã Đắk Wer thì Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI là một sự kiện lớn, trọng đại của tỉnh nên Đảng ủy, chính quyền địa phương đã xây dựng kế hoạch tuyên truyền, khánh tiết hướng về đại hội. Cùng với đẩy mạnh tuyên truyền nhân dân thực hiện tốt các đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, địa phương cũng đã thông báo về kết quả Đại hội thi đua yêu nước tỉnh và những thông tin về Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI để nhân dân được biết và theo dõi.

Còn tại xã Quảng Khê (Đắk Glong), ngay từ cổng chào vào trung tâm xã, nhiều băng rôn, khẩu hiệu chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI được treo trang trọng, rực rỡ.

Tại trung tâm huyện Đắk Glong dựng nhiều cụm panô chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI. Ảnh: Mỹ Hằng

Theo ông Nguyễn Hữu Kiện, Chủ tịch UBND xã Quảng Khê thì xã đã đẩy mạnh tuyên truyền để người dân hiểu rõ, nắm được thông tin, thời gian diễn ra Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, qua đó hăng hái thi đua lập nhiều thành tích chào mừng đại hội. Hiện tại, Đảng bộ, chính quyền xã tiếp tục lãnh đạo nhân dân phát triển kinh tế, phấn đấu hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, trước mắt quyết tâm hoàn thành đạt và vượt mức các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2015. Cũng như tất cả các địa phương khác trong huyện, nhân dân hướng về đại hội, với kỳ vọng đại hội sẽ tiếp tục có những quyết sách đúng, trúng, sát thực, góp phần xây dựng tỉnh nhà ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Tại huyện Tuy Đức, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân cũng đang ra sức thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI. Từ trung tâm huyện cho đến các thôn, bon đều rực rỡ panô, băng rôn, khẩu hiệu, áp phích. Các địa phương đều tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, giao lưu thi đấu thể thao phục vụ nhân dân.

Ông Điểu Nơi ở bon Jiêng Ngaih, xã Đắk R’tíh cho biết: Là nông dân, tôi rất mong đại hội lần này thảo luận, đưa ra những chính sách cần thiết đối với nông nghiệp, nông dân, đồng bào dân tộc thiếu số, nhất là việc ổn định giá cả nông sản.

Theo ông Phan Xuân Thạch, Trưởng Phòng Văn hóa- Thông tin huyện Tuy Đức thì chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, huyện đã treo 120m2 cụm panô, 100 cờ các loại, 30 băng rôn được trang trí đèn nháy tại cổng chính đường vào trung tâm huyện. Công tác tuyên truyền, khánh tiết hướng tới đại hội được triển khai với phương châm đảm bảo trang trọng, sâu rộng, thiết thực, tiết kiệm, góp phần tạo khí thế sôi nổi, hào hứng, phấn khởi, tin tưởng trong toàn thể nhân dân.

Trung tâm thị trấn Đức An (Đắk Song) rợp cờ đỏ, băng rôn chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI. Ảnh: M.H

Tại xã Nam Xuân (Krông Nô) những ngày này cũng rợp cờ Tổ quốc đón chào Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI.

Ông Đoàn Quốc Công, một người dân ở xã tâm sự: Tôi thường xuyên theo dõi trên các phương tiện thông tin đại chúng về việc góp ý kiến cho dự thảo Báo cáo chính trị trình đại hội. Bà con nơi đây thực sự rất phấn khởi về những kết quả mà Đảng bộ tỉnh nhà đã đạt được trên tất cả các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội và an ninh quốc phòng.

Nhiều nghị quyết đã thực sự đi vào đời sống, phát huy được hiệu quả trong thực tiễn. Bên cạnh những kết quả đạt được, bà con cũng rất mong muốn trong nhiệm kỳ tới, tỉnh sẽ tiếp tục khắc phục nhanh một số khó khăn, hạn chế. Điển hình như tại địa phương, trong nhiều năm qua, hệ thống đường giao thông nông thôn được đầu tư xây dựng đã tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong lưu thông, giao thương, nhưng nhanh bị xuống cấp, hư hỏng nghiêm trọng.

Vì vậy, cùng với việc đầu tư xây dựng thì các cấp, ngành chức năng cần tăng cường thực hiện chặt chẽ hơn nữa các khâu kiểm tra, giám sát, bảo trì để tránh lãng phí nguồn vốn đầu tư của Nhà nước. Hiện tại, người dân ở đây phát triển kinh tế chủ yếu là sản xuất nông nghiệp nên bà con rất mong tỉnh quan tâm, có hình thức để bình ổn giá cả nông sản, tạo đầu ra ổn định, giúp yên tâm sản xuất. Ngoài ra, với niềm tin tưởng, kỳ vọng, tôi và bà con mong Đại hội lần này cũng sẽ bầu ra được những người đủ đức, đủ tài để tiếp tục chèo lái, thực hiện thành công các mục tiêu đã đề ra.

Hướng về Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2015-2020, với tinh thần, trách nhiệm, tâm huyết với Đảng, cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn tỉnh đã gửi gắm nhiều kỳ vọng, mong muốn. Qua đó, không những biểu hiện niềm tin sâu sắc mà còn thể hiện tinh thần đoàn kết, đồng lòng, chung sức của các tầng lớp nhân dân luôn sát cánh cùng với Đảng bộ tỉnh trên chặng đường tiếp theo.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cán bộ, đảng viên và nhân dân trân trọng, phấn khởi chào đón sự kiện trọng đại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO