Công tác tuyên truyền góp phần cho Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI diễn ra thành công

Thành Nhân| 18/09/2015 14:12

Đến nay Đảng bộ tỉnh đã chỉ đạo, hướng dẫn triển khai các hoạt động tuyên truyền Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI một cách đồng bộ, rộng khắp trên các phương tiện, loại hình, qua đó đem lại hiệu quả thiết thực góp phần tạo sự quan tâm, đồng thuận với Đại hội của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh.

Cụm panô tuyên truyền cổ động  trực quan trên địa bàn thị xã Gia Nghĩa. Ảnh: Ngọc Tâm

Đại hội Đảng bộ tỉnh Đắk Nông lần thứ XI, nhiệm kỳ 2015 – 2020 là sự kiện chính trị quan trọng đối với toàn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Đắk Nông. Thực hiện Chỉ thị số 36-CT/TW ngày 30/5/2014 của Bộ Chính trị về việc tổ chức đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, đến nay Đảng bộ tỉnh đã chỉ đạo, hướng dẫn triển khai các hoạt động tuyên truyền Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI một cách đồng bộ, rộng khắp trên các phương tiện, loại hình, qua đó đem lại hiệu quả thiết thực góp phần tạo sự quan tâm, đồng thuận với Đại hội của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh.

Từ đầu năm đến nay, trên cơ sở hướng dẫn của Trung ương và Tỉnh ủy, các huyện, thị ủy và đảng ủy trực thuộc; các tổ chức đoàn thể; các cơ quan báo chí trong tỉnh đã chủ động xây dựng kế hoạch tuyên truyền Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI bám sát và phù hợp với tình hình thực tiễn địa phương, đơn vị. Đến nay, 13/13 các huyện, thị ủy và các đảng ủy trực thuộc đã xây dựng kế hoạch tuyên truyền trước, trong và sau Đại hội.

Về mặt nội dung, các đơn vị tập trung thông tin tuyên truyền trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn về kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X nhiệm kỳ 2010 – 2015 trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh và đối ngoại, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị; giới thiệu bài học kinh nghiệm trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng an ninh trên địa bàn trong giai đoạn 2010 – 2015.

Việc tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia đóng góp ý kiến vào nội dung dự thảo văn kiện trình Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI và Đại hội XII của Đảng được chú trọng.

Hầu hết các ý kiến tham gia góp ý tập trung các mục tiêu, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 2015-2020 của các văn kiện; qua đó thể hiện được ý chí, nguyện vọng và tinh thần trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân đối với công tác xây dựng Đảng và đưa ra quyết sách phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2015-2020.

Công tác tuyên truyền cổ động trực quan chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI được triển khai đúng tiến độ, đảm bảo mặt thẩm mỹ và tính chính trị tư tưởng. Ở cấp cơ sở: Tại trụ sở các xã, phường đều treo băng rôn, pa nô chào mừng Đại hội.

Ở cấp huyện, bình quân 1 huyện, thị xã đều xây dựng từ 3 đến 4 cụm pa nô lớn hoặc cổng chào về Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI và lắp đặt hàng trăm băng rôn, khẩu hiệu, pa nô nhỏ tại trung tâm hành chính, trục đường chính, khu đông dân cư của địa phương.

Ở trung tâm tỉnh, ngành Văn hóa đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc lắp đặt các pa nô lớn, làm mới cổng chào; pa nô, áp phích nhỏ và hàng trăm lá cờ các loại; tổ chức triển lãm trưng bày hình ảnh về các kỳ Đại hội Đảng bộ tỉnh và những thành tựu trên các lĩnh vực trong 5 năm thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X.

Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao chào mừng đại hội Đảng các cấp hướng tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI được triển khai liên tục, có điểm nhấn, gắn liền với việc kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước như 85 năm Ngày thành lập Đảng (3/2), 125 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5), 70 năm ngày truyền thống Công an nhân dân (19/8), 70 năm cách mạng tháng Tám (19/8) và Quốc khánh (2/9) v.v… tạo không khí vui tươi, phấn khởi hướng về Đại hội. Các tổ chức đoàn thể đã tổ chức nhiều hoạt động văn nghệ, thể thao, hội thao, hội diễn để tuyên truyền trong đoàn viên, hội viên về Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI.

Công tác tuyên truyền Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI trên các phương tiện thông tin đại chúng được tiến hành thường xuyên, đậm nét và bám sát định hướng. Báo Đắk Nông, Đài PT-TH tỉnh, Cổng thông tin điện tử tỉnh đã xây dựng chuyên trang, chuyên mục “Chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI”. Đến nay đã thông tin đăng tải hàng trăm lượt tin, bài, phóng sự, ảnh về đại hội đảng cấp cơ sở và trên cơ sở; các hoạt động văn hóa – thể thao, các phong trào thi đua chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI; kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X nhiệm kỳ 2010 – 2015 trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh và đối ngoại, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị; đăng tải ý kiến đóng góp tâm huyết, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân đối với dự thảo văn kiện trình Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI .v.v…

Cùng với đó, báo chí đã đẩy mạnh tuyên truyền về gương người tốt, việc tốt, các điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua yêu nước như “Đắk Nông chung sức xây dựng nông thôn mới”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Đắk Nông lần thứ III; trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; trong thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh của tỉnh... tạo không khí thi đua sôi nổi chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Đắk Nông lần thứ XI.

Bên cạnh đó, công tác đấu tranh phản bác các luận điệu xuyên tạc, thông tin sai trái của các thế lực thù địch trước thềm đại hội Đảng các cấp trên các phương tiện thông tin đại chúng được tăng cường, góp phần bảo vệ Đảng, củng cố niềm tin của nhân dân vào Đảng, chế độ xã hội chủ nghĩa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công tác tuyên truyền góp phần cho Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI diễn ra thành công
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO