Đẩy mạnh thi đua chào mừng đại hội Đảng các cấp

Thanh Nga| 17/09/2015 09:05

Hòa chung khí thế thi đua chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Đắk Nông lần thứ XI và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, các cấp công đoàn của tỉnh đã đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ). Các phong trào vừa là động lực, vừa là trách nhiệm của mỗi đoàn viên, CNVCLĐ góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X đề ra.

SÔI NỔI PHONG TRÀO TRONG DOANH NGHIỆP

Ngay từ đầu tháng 9 này, Công đoàn Công ty Cổ phần Mía đường Đắk Nông (Chư Jút) đã phát động đợt thi đua đặc biệt với chủ đề “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” và Phong trào “Xây dựng văn hóa trong doanh nghiệp”. Hiện nay, tất cả các tổ, đội sản xuất và cán bộ, công nhân của Công ty đều thi đua sản xuất, lao động với tinh thần hăng say để bước vào vụ sản xuất mới.

Đoàn viên Công đoàn Công ty Cổ phần Mía đường Đắk Nông đã có nhiều sáng kiến nâng cao chất lượng sản phẩm

Ông Đoàn Ngọc Sơn, Chủ tịch Công đoàn Công ty Cổ phần Mía đường Đắk Nông cho biết: Ngay từ đầu năm, Công ty đã phát động nhiều phong trào thi đua, trong đó trong tháng 9 đã phát động phong trào thi đua đặc biệt lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ lần thứ XI, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII. Phong trào thi đua đặc biệt này đã và đang được cán bộ, công nhân hưởng ứng nhiệt tình. Các phong trào thi đua  sẽ góp phần nâng cao năng suất, chất lượng hiệu quả trong sản xuất, kinh doanh của Công ty và thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của đơn vị.

Trong nhiều năm qua, Công đoàn cơ sở Công ty Cổ phần Mía đường Đắk Nông được Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đánh giá là “ lá cờ đầu” trong các phong trào thi đua khối doanh nghiệp. Nhiều đoàn viên của Công đoàn Công ty Cổ phần Mía đường Đắk Nông đã có nhiều sáng kiến kỹ thuật.

Điển hình như đoàn viên Đoàn Văn Hàm với đề tài “Xử lý nước thải bằng công nghệ lọc qua tro lò”, đoàn viên Cao Hồng Lai với sáng kiến “Nâng cao chất lượng hệ thống lò sấy khô đường, phân loại đường thành phẩm”; đoàn viên Nguyễn Bảo Huân với đề tài “Bóc tách dầu mỡ trong nước thải trước khi đưa đi xử lý” đã làm lợi cho Công ty hàng tỷ đồng.

Còn tại Công đoàn cơ sở Công ty Cổ phần Cao su Daknoruco, đơn vị phát động các phong trào thi đua lao động sản xuất, thực hiện tốt phương châm “Nói cho công nhân biết, công nhân thông để công nhân làm” từ đó phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Với chủ đề “Nâng cao chất lượng, hiệu quả, bền đẹp công trình sản phẩm”; “Tổ chức tốt điều kiện sống và làm việc cho CNVCLĐ”, “Thực hành tiết kiệm, chống tham nhũng, lãng phí” trên các công trình xây dựng gắn liền với “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Xanh - Sạch - Đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động”, các công đoàn cơ sở như Công ty cổ phần Cấp thoát nước, Công ty Vệ sinh – Môi trường Nghĩa Hà đã tích cực hưởng ứng.

Phong trào thi đua “Luyện tay nghề, thi thợ giỏi”, “Kinh doanh giỏi, phục vụ tốt” của Công ty Điện lực Đắk Nông; “Xây dựng nét đẹp văn hóa và quy tắc ứng xử” của Bưu điện tỉnh Đắk Nông; Phong trào “Xây dựng đơn vị ngân hàng trong sạch, vững mạnh, hướng tới hội nhập” của Ngân hàng TMCP Đầu tư - Phát triển, Ngân hàng Nông nghiệp - PTNT, Ngân hàng Chính sách Xã hội và nhiều đơn vị khác cũng rất sôi nổi.

CÁN BỘ, CÔNG CHỨC, VIÊN CHỨC MẪU  MỰC

Không khí thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII trong khối hành chính sự nghiệp cũng đã và đang được các công đoàn cơ sở đẩy mạnh. Thực hiện phong trào thi đua xây dựng người cán bộ, công chức “Trung thành, sáng tạo, tận tụy, gương mẫu” do Công đoàn Viên chức tỉnh phát động, các công đoàn cơ sở đã hưởng ứng tích cực. Cán bộ, công chức, viên chức khối Đảng, khối quản lý Nhà nước tích cực phấn đấu thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Mỗi đoàn viên công đoàn tích cực thi đua thực hiện tốt công tác cải cách hành chính nhằm giảm bớt thủ tục phiền hà cho nhân dân và doanh nghiệp, giải quyết các thủ tục hành chính nhanh gọn có hiệu quả. Hưởng ứng các phong trào thi đua của các cấp công đoàn, thời gian qua, các cơ quan hành chính từ tỉnh xuống huyện và cơ sở đã có nhiều sáng kiến được áp dụng trong thực tiễn.

Điển hình như Công đoàn Văn phòng Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh với việc cải cách các thủ tục hành chính trong Đảng, Cục Thuế tỉnh có 47 sáng kiến cải tiến được ứng dụng trong ngành. Ngành Giáo dục có phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”. Ngành Y tế thực hiện lời dạy của Bác Hồ kính yêu “Lương y như từ mẫu” gắn với việc thực hiện phong trào thi đua “Xiết chặt kỷ cương, tăng cường y đức, nâng cao nghiệp vụ”, rèn luyện 12 điều y đức trong quy tắc ứng xử của ngành...

Ông Hà Đăng Thường, Phó Chủ tịch Công đoàn Sở Nông nghiệp - PTNT cho biết: “Năm nay, công đoàn ngành đã phát động nhiều phong trào thi đua, trong đó tiêu biểu là “Phong  trào thi đua phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn” gắn với cuộc vận động xây dựng nông thôn mới. Trên tinh thần phong trào thi đua của công đoàn Sở và công đoàn cấp trên, mỗi đoàn viên đều phấn đấu hoàn thành tốt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ để lập thành tích chào mừng đại hội đảng các cấp”.

Theo Liên đoàn Lao động tỉnh, trong 5 năm qua, toàn tỉnh có 20.321 lượt cán bộ, CNVCLĐ đạt Lao động tiên tiến và nhiều cá nhân, tập thể vinh dự được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng thưởng cờ thi đua, bằng khen.

Đánh giá về các phong trào thi đua, bà Lê Thị Lý, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh cho biết: "Các phong trào thi đua của các cấp công đoàn tỉnh đã góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội mà Nghị quyết Đảng bộ tỉnh  Đắk Nông lần thứ X đề ra. Trong giai đoạn 2015-2020, Liên đoàn Lao động tỉnh tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước để xây dựng giai cấp công nhân và tổ chức công đoàn ngày càng vững mạnh, xứng đáng là lực lượng đi đầu trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đẩy mạnh thi đua chào mừng đại hội Đảng các cấp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO