Góp ý Dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI

(Ngô Thị Hương, thị trấn Đắk Mil (Đắk Mil))| 23/09/2015 17:07

Mặt trận và đoàn thể cần sâu sát, gần gũi với cơ sở, với nhân dân

ADQuảng cáo

Nhiệm kỳ qua, hoạt động của Mặt trận, các tổ chức đoàn thể đã góp phần đáng kể vào công tác tập hợp, đoàn kết các dân tộc. Song cũng thẳng thắn nhìn nhận, ở một số nơi các tổ chức này hoạt động còn cầm chừng, rập khuôn, chưa có sự đổi mới nhiều trong cách thức hoạt động, dẫn đến hiệu quả mang lại chưa cao, nhất là ở vùng sâu, vùng xa, dân tộc thiểu số.

Thiết nghĩ, Mặt trận, đoàn thể là những tổ chức chính trị xã hội quan trọng, sâu sát gần gũi nhất với cơ sở, với nhân dân. Trong nhiệm kỳ tới, tỉnh cần tiếp tục chăm lo xây dựng Mặt trận và đoàn thể vững mạnh, hoạt động thiết thực, gắn bó mật thiết với đoàn viên, hội viên.

Hình thức, phương pháp hoạt động cần được đa dạng, phong phú, thực sự dân chủ để tập hợp, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, đẩy mạnh các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc…

Để đạt được mục tiêu này, các cấp ủy, chính quyền cần quan tâm, tạo điều kiện, giao những việc đúng chức năng, nhiệm vụ để hệ thống Mặt trận và các tổ chức thành viên từng bước phát huy vai trò của mình trong sự phát triển chung của địa phương.

Mong muốn nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho người dân

ADQuảng cáo

Được sự quan tâm của các cấp ủy, chính quyền, ngành chức năng, mạng lưới y tế cơ sở đã được phát triển rộng khắp, ngày càng đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh của người dân. Song hiện nay, tại một số cơ sở y tế tuyến huyện, tỉnh, thái độ phục vụ, cách làm việc của một số cán bộ y tế vẫn còn gây khó dễ cho người dân khi đến khám, chữa bệnh.

Quy trình làm việc theo đúng trình tự, thủ tục là rất tốt, nhưng không nên quá cứng nhắc và rập khuôn, gây khó cho người bệnh trong lúc nguy cấp. Hơn nữa, chất lượng khám, chữa bệnh tại một số cơ sở y tế còn thấp, có lúc khám không phát hiện đúng bệnh, phát hiện ra bệnh nhưng điều trị không tới nơi tới chốn…

Theo dõi dự thảo, chúng tôi thấy, trong nhiệm kỳ tới, tỉnh đã xác định là tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả các hoạt động bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân cũng như kiện toàn, củng cố hệ thống y tế từ tỉnh đến cơ sở, nhất là đẩy mạnh cải cách hành chính, giảm các thủ tục gây phiền hà cho người dân… Đây là điều rất đúng đắn, phù hợp với mong muốn của người dân chúng tôi. Vì vậy, về phía ngành Y tế cần có nhiều giải pháp thực hiện, nhất là nâng cao y đức, tay nghề cho đội ngũ y, bác sĩ, góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, chăm lo sức khỏe cho người dân.

Đẩy mạnh công tác bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm

Hiện nay, vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm là một mối lo lớn của người dân chúng tôi. Hết thực phẩm tươi sống mất vệ sinh, đến cà phê “bẩn”, hoa quả nhúng hóa chất… Do đó, mỗi lần đi chợ, chúng tôi rất đắn đo, cứ nghe ai bảo cách lựa chọn thực phẩm an toàn là làm theo, nhưng nhìn mắt thường làm sao mà phân biệt được.

Theo tôi, thời gian tới, tỉnh cần phải chỉ đạo các ngành liên quan thực hiện tốt công tác thanh tra, kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm. Công tác kiểm tra cần được công khai, thực hiện nghiêm túc, tránh tình trạng bao che cho các cơ sở vi phạm. Bên cạnh kiểm tra thì công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân cách lựa chọn thực phẩm an toàn cũng như khuyến khích nông dân, doanh nghiệp, tiểu thương sản xuất, buôn bán hàng hóa đảm bảo chất lượng, an toàn phải thường xuyên được chú trọng.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Góp ý Dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO