Mỗi cán bộ, chiến sĩ đều là một “chiến sĩ dân vận”

Phan Tân| 24/09/2015 07:28

Thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Việc dân vận rất quan trọng, dân vận kém thì việc gì cũng kém. Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, lực lượng quân sự (LLQS) huyện Tuy Đức đã chủ động, tích cực trong việc thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo”.

ADQuảng cáo

Dân quân xã Quảng Trực (Tuy Đức ) vận động, thăm hỏi nhằm giúp đỡ người dân các công việc cần thiết có thể

Tuy Đức là huyện biên giới, đời sống nhân dân còn nhiều khó khăn, thu nhập chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp, dân trí còn thấp. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội còn nhiều phức tạp, các tệ nạn chưa được ngăn chặn triệt để…

Để khắc phục những khó khăn đó, LLQS huyện đã nỗ lực thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo” và phong trào “Xây dựng đơn vị dân vận tốt”, góp phần hoàn thành chỉ tiêu, nhiệm vụ quốc phòng, phát triển kinh tế-xã hội, giữ vững thế trận lòng dân trên địa bàn.

Trung tá Nguyễn Văn An, Chính trị viên Ban Chỉ huy quân sự huyện Tuy Đức cho biết: “Thông qua các phong trào, mỗi cán bộ, chiến sĩ đều là một “chiến sĩ dân vận”, thấm nhuần tác phong “đầu nghĩ, mắt thấy, tai nghe, chân đi, miệng nói, tay làm” để công tác dân vận thực sự có tác dụng, đi vào lòng dân, mang lại lợi ích thiết thực nhất cho nhân dân”.

Nổi bật trong phong trào “Dân vận khéo” những năm qua là LLQS huyện đã làm tốt công tác phối hợp với Công an huyện và các ban ngành, đoàn thể, cấp ủy, chính quyền địa phương tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành mọi đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương.

Phối hợp trong vận động, giải quyết các vấn đề liên quan đến khiếu kiện, tranh chấp đất đai, di cư tự do, chính sách dân tộc, tôn giáo… góp phần củng cố lòng tin của nhân dân đối với Đảng, xây dựng cơ sở vững mạnh về chính trị.

ADQuảng cáo

Ngoài ra, các hoạt động dã ngoại cũng được tổ chức thường xuyên, tham gia dọn vệ sinh, khu dân cư, trường học, trạm xá, khơi thông cống rãnh, sửa chữa đường giao thông nông thôn. Cụ thể như bộ đội đã giúp dân sửa chữa 6 km đường nông thôn, làm mới 4 cây cầu gỗ, thu hoạch các loại nông sản.

Cán bộ, chiến sĩ cùng với các doanh nghiệp, nhà hảo tâm đóng góp, ủng hộ trên 150 triệu đồng, 496 bộ quần áo các loại và 12.712kg gạo tặng cho 270 gia đình nghèo, đối tượng chính sách trên địa bàn các xã nhân dịp lễ, tết. Đơn vị còn tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương tạo nguồn kinh phí xây dựng 5 nhà  tình nghĩa cho quân nhân dự bị có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở trị giá 210 triệu đồng.

Một thành công nữa trong công tác “Dân vận khéo” của LLQS huyện là việc tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia Chương trình xây dựng nông thôn mới. Trong đó, đơn vị đã đỡ đầu, hỗ trợ xóa được 2 hộ đói, giảm được 2 hộ nghèo trên địa bàn.

Cán bộ, chiến sĩ được cử xuống địa bàn phối hợp với địa phương khảo sát từng đối tượng để cùng hỗ trợ giúp đỡ phân bón, giống cây trồng, vật nuôi, kinh phí làm nhà, với tổng số tiền trị giá gần 200 triệu đồng. Cán bộ, chiến sĩ còn tranh thủ ngày nghỉ, thời gian huấn luyện dã ngoại để giúp các gia đình làm nhà, đào hố trồng cà phê, xây dựng chuồng trại…

Sau thời gian giúp đỡ, hiện nay các gia đình đã có nơi ăn ở ổn định, vật nuôi, cây trồng đã phát triển tốt, có thu nhập hàng tháng. Qua những việc làm trên đã góp phần giúp các gia đình từng bước ổn định cuộc sống, an tâm gắn bó xây dựng quê hương. Bên cạnh đó, các chiến sĩ dân quân cũng luôn đi đầu trong phong trào làm đường, sửa chữa nhà cửa, xây dựng công trình vệ sinh, giúp nhân dân xóa đói giảm nghèo, đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới tại các địa phương.

Có thể khẳng định, qua thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo”, bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, LLQS huyện Tuy Đức đã thật sự gần dân, góp phần xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân, khu vực phòng thủ vững chắc trên địa bàn huyện.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỗi cán bộ, chiến sĩ đều là một “chiến sĩ dân vận”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO