Người dân Đắk R’tíh một lòng tin tưởng, ủng hộ kết quả Đại hội

Phan Tuấn| 17/10/2020 12:39

Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Đắk Nông lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025, là sự kiện chính trị trọng đại của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh Đắk Nông. Tại xã Đắk R'tíh (Tuy Đức), người dân đã tập trung theo dõi và một lòng ủng hộ, tin tưởng vào kết quả Đại hội...

ADQuảng cáo

Những ngày qua, người dân trên địa bàn thuộc vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số của xã Đắk R’tíh đã hướng về Đại hội với nhiều tình cảm, niềm tin. Dù là địa bàn vùng sâu, vùng xa, nhưng khắp đường làng, ngõ xóm đã được người dân trang hoàng, dọn dẹp vệ sinh sạch sẽ để chào mừng Đại hội. Tại những tuyến đường chính, nhiều pa nô, áp phíc, cờ Tổ quốc đã được lắp đặt để cổ vũ, chao mừng sự kiện chính trị lớn của tỉnh.

UBND xã Đắk R’tíh đã phát động phong trào thi đua tạo khí chào mừng Đại hội

Đối với người dân xã Đắk R’tíh, họ mong muốn Đại hội lần này sẽ đề ra nhiều quyết sách đúng đắn, hợp lòng dân nhằm đưa tỉnh Đắk Nông tiếp tục chinh phục những cột mốc mới. Do đó, họ không muốn bỏ sót những thông tin liên quan đến Đại hội. Nhiều gia đình cũng đã mua sắm thêm ti vi, đặt mua báo Đảng để tiện hơn trong việc theo dõi các tin tức đ từ Đại hội.

Anh Điểu Trinh, ở bon Diêng Ngaih, xã Đắk R’tíh, chia sẽ, mặc dù công việc bận bịu, nhưng anh vẫn sắp xếp thời gian để theo dõi sự kiện Đại hội để nắm bắt được những kết quả mà tỉnh nhà đã đạt được trong 5 năm qua và những quyết sách của tỉnh trong những năm tới. Bản thân anh và người dân trong thôn, bon tin tưởng Đại hội đã sáng suốt lựa chọn những đại biểu xuất sắc, tiêu biểu để lãnh đạo tỉnh nhà trong nhiệm kỳ mới với nhiều thành công hơn nữa.

Anh Trinh cũng mong muốn Đại hội những lãnh đạo trọng nhiệm kỳ mới sẽ đưa ra các giải pháp giải quyết việc làm cho lao động nông thôn. Đặc biệt, tỉnh cần có chính sách chú trọng đầu tư phát triển các giá trị văn hóa và du lịch ở vùng dân tộc thiểu số. Qua đó, bà con đồng bào dân tộc thiểu số, đặc biệt là những nghệ nhân, tiếp tục gìn giữ và truyền bá văn hóa dân gian, bảo tồn văn hóa bản địa.

ADQuảng cáo

Còn anh Điểu Đông, ở bon Mê Ra, xã Đắk R'tíh, cho rằng, nhiệm kỳ vừa qua, người dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số đã được Đảng, Nhà nước quan tâm, chăm lo phát triển kinh tế, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, nâng cao thu nhập. Tại địa phương anh, những năm qua, hệ thống đường giao thông nông thôn, điện lưới, trạm y tế, trường học… đã được các cấp, ngành đầu tư nâng cấp. Nhờ đó, cuộc sống của người dân từng bước được nâng cao.

Anh Đông hy vọng, trong nhiệm kỳ mới, Đảng bộ tỉnh sẽ tiếp tục có nhiều đổi mới để đưa Đắk Nông phát triển nhanh và bền vững, củng cố niềm tin vững chắc của Nhân dân vào Đảng, Nhà nước. "Tôi mong muốn trong thời gian tới, các cấp ngành sẽ từng bước đưa ra những giải pháp nhằm xóa đói, giảm nghèo bền vững trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số, đặc biệt là đồng bào dân tộc thiểu số tại chỗ", anh Đông bày tỏ.

Lãnh đạo xã Đắk R'tíh cho biết, địa bàn có tới 52% dân số là người đồng bào dân tộc thiểu số (trong đó, đồng bào dân tộc thiểu số tại chỗ chiếm 45%). Vừa qua, địa phương đã tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ xã và đề ra mục tiêu trong nhiệm kỳ 2020-2025 là sẽ nâng cao thu nhập bình quân đầu người lên 22 triệu đồng/người/năm. Ngoài ra, Đảng bộ xã cũng phấn đấu trong nhiệm kỳ mới sẽ cứng hóa 100% đường liên xã, 80% đường liên thôn, 100% thôn bon có điện lưới quốc gia, đạt 16/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới…

Thời gian qua, Đảng bộ xã Đắk R’tíh đang tăng cường tuyên truyền, phát động các phong trào thi đua phát triển kinh tế - xã hội, văn hóa – văn nghệ, thể dục thể thao… tạo khí thế sôi nổi chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lấn thứ XII và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Đảng bộ, chính quyền xã đã tạo được khí thế, niềm tin trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân về đợt sinh hoạt chính trị quan trọng này. Để góp phần cho thành công đại hội đảng các cấp diễn ra tốt đẹp, UBND xã Đắk R'tíh cũng đã chỉ đạo lực lượng công an và Ban Chỉ huy Quân sự xã lên kế hoạch, thường xuyên nắm tình hình, xây dựng phương án bảo đảm an ninh, trật tự trên địa bàn.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dân Đắk R’tíh một lòng tin tưởng, ủng hộ kết quả Đại hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO