Đại biểu kỳ vọng Đại hội XIII tìm được người đủ đức, đủ tài, uy tín vào BCH khóa mới

Công Tính (Từ Thủ đô Hà Nội)| 30/01/2021 16:54

Trao đổi bên hành lang Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng về công tác nhân sự, các đại biểu tin tưởng Đại hội sẽ bầu ra những người đủ đức, đủ tài, uy tín vào Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII.

ADQuảng cáo

Phóng viên Báo Đắk Nông đưa tin tại Đại hội đã ghi nhận một số ý kiến của đại biểu khi nói đến công tác cán bộ tại Đại hội XIII lần này.

Theo đồng chí Trần Xuân Hải, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đắk Nông, với tư cách là đại biểu dự Đại hội XIII của Đảng, ông đã nghiên cứu kỹ hồ sơ của các ứng viên và nâng cao tinh thần trách nhiệm để lựa chọn những người thực sự xứng đáng, đủ đức, đủ tài, đủ sức khỏe để thực hiện trách nhiệm đối với đất nước trong những giai đoạn tiếp theo.

“Chúng tôi thấy rằng, chúng tôi được Đại hội cấp tỉnh tín nhiệm bầu đại diện cho đảng viên toàn Đảng bộ tỉnh tham gia Đại hội Đảng toàn quốc thì có trách nhiệm rất cao. Đặc biệt là lựa chọn những đảng viên có đủ tài, đủ đức và thích ứng với điều kiện mới của đất nước để chịu trách nhiệm lãnh đạo đất nước phát triển bền vững…”, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đắk Nông nhấn mạnh.

Đồng chí Trần Xuân Hải, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đắk Nông kỳ vọng, Đại hội lần này sẽ bầu được những người đủ đức, đủ tài, uy tín.

Cũng ở đoàn Đắk Nông, theo Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bùi Huy Thành, Đại hội lần này, các đồng chí ứng cử Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII đều là những người có đầy đủ tiêu chuẩn, trình độ, năng lực, uy tín, kinh nghiệm, có kế thừa, có phát triển và có đổi mới.

“Tôi hi vọng, đội ngũ Ban Chấp hành Trung ương khóa tới sẽ là những đồng chí có bản lĩnh, uy tín, trình độ năng lực và có tâm, có tầm để cụ thể hóa những mục tiêu, nhiệm vụ của Đại hội trong thời gian tới, xây dựng đất nước ta ngày càng đi lên”, đồng chí Bùi Huy Thành tin tưởng. 

ADQuảng cáo

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đắk Nông Bùi Huy Thành tin tưởng, những đồng chí được bầu vào Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII sẽ thực hiện tốt trách nhiệm đưa đất nước ta ngày càng đi lên.

Cũng là đại biểu đến từ khu vực Tây Nguyên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk Bùi Văn Cường luôn tin tưởng về việc lựa chọn cán bộ vào Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII.

Theo ông Cường, trong nhiệm kỳ Đại hội XII của Đảng, Đảng ta đã rất coi trọng công tác cán bộ. Trong lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư đã ban hành nhiều văn bản, quy định về công tác cán bộ. Từ việc xây dựng tiêu chuẩn chức danh, người cao nhất là Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, Thủ tướng Chính phủ... cho đến các chức danh ở dưới đã được cụ thể hóa bằng tiêu chuẩn chức danh.

Chúng ta đã làm công tác quy hoạch cán bộ cấp chiến lược mà trước đây chưa được thực hiện như vây. Quy trình công tác cán bộ chúng ta làm rất chặt chẽ và đây là lần đầu tiên chúng ta có quy định chống chạy chức, chạy quyền trong công tác cán bộ. Nhờ đó, đã xây dựng được đội ngũ cán bộ đủ phẩm chất năng lực, uy tín, ngang tầm nhiệm vụ.

Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk Bùi Văn Cường trả lời phỏng vấn cơ quan báo chí.

Nói về công tác cán bộ ở Đại hội XIII của Đảng lần này, đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tổ chức Trung ương cho biết, trên cơ sở kết quả công tác nhân sự tại các hội nghị Trung ương lần thứ 13, 14 và 15, Ban Chấp hành Trung ương khóa XII đã xem xét thận trọng, kỹ lưỡng và thống nhất rất cao danh sách nhân sự để đề cử, trình Đại hội lần thứ XIII của Đảng xem xét bầu cử theo đúng quy định. 

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại biểu kỳ vọng Đại hội XIII tìm được người đủ đức, đủ tài, uy tín vào BCH khóa mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO