Nhân dân Việt Nam tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam

Hoài An (th)| 01/02/2021 09:10

Đại hội lần thứ XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam (Đại hội XIII) được truyền thông quốc tế rất quan tâm, trong đó các báo đánh giá cao thành tựu phát triển của Việt Nam. Các bài viết ghi nhận rằng, Nhân dân Việt Nam đã luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng Cộng Sản Việt Nam và chính họ là trung tâm của câu chuyện phát triển thành công ở Việt Nam.

Nhân dân là trung tâm của câu chuyện phát triển

The Diplomatic Society-tờ báo của Nam Phi đã đăng tải bài viết đánh giá cao thành tựu 35 năm phát triển mang tính đổi mới sáng tạo của Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam. Theo bài viết, Đại hội XIII ghi nhận thực tế rằng, Nhân dân là trung tâm của câu chuyện phát triển thành công ở Việt Nam. Tăng trưởng kinh tế Việt Nam năm 2020 đạt mức 2,91%, cao thứ hai trên thế giới ngay cả khi đại dịch đẩy các nền kinh tế tiên tiến khác vào thế bế tắc, trong đó nhiều nước ghi nhận tăng trưởng âm ở mức hai con số. Điều này có được là nhờ sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam và ý chí, kỷ luật, sự kiên cường của người dân Việt Nam, cũng như niềm tin vững chắc của Nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng. Việt Nam thuộc nhóm 10 quốc gia phát triển nhanh nhất trên thế giới trong 5 năm qua và là 1 trong 16 nền kinh tế mới nổi thành công nhất. Năm 2020, nền kinh tế Việt Nam đã tạo ra hơn 8 triệu việc làm mới và thu nhập bình quân tăng gần 145%. Việt Nam cũng được công nhận là một “trung tâm sản xuất” ở châu Á-Thái Bình Dương với quy mô nền kinh tế lớn thứ tư ở Đông Nam Á. Đáng chú ý, tác giả khẳng định, khi tính tự lực của một quốc gia trở thành trung tâm đối với sự thịnh vượng của quốc gia đó thì ý thức này cũng cộng hưởng với ý thức tự lực, tự cường của từng công dân.

Nhân dân các dân tộc Việt Nam vững mãi niềm tin theo Đảng, hăng hái thi đua học tập, lao động, sản xuất góp phần đưa đất nước phát triển.

Vị thế của Việt Nam ngày càng tăng

Theo trang Halonoviny.cz của Séc, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, Việt Nam có vai trò, vị thế ngày càng tăng trong khu vực cũng như trên thế giới. Trong bài viết đăng trên báo Độc lập của Nga, nhà nghiên cứu Grigory Mikhailovich Lokshin tại Viện Viễn Đông thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Nga khẳng định, việc Việt Nam được bầu làm Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an (HĐBA) LHQ nhiệm kỳ 2020-2021 với số phiếu cao kỷ lục (192/193) cho thấy, Việt Nam có uy tín rất cao trên trường quốc tế. Theo bài viết đăng trên The Times of India, ông Pradhan, cựu Chủ tịch Ủy ban Tình báo Ấn Độ nhận định, việc Việt Nam đảm nhiệm tốt hai cương vị Chủ tịch ASEAN 2020 và Ủy viên không thường trực HĐBA LHQ đã giúp nâng cao vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế.

Không chỉ quan tâm tới việc phòng, chống Covid-19 trong nước, Việt Nam đã thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái khi tích cực chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ các nước trong khu vực và trên thế giới ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh. Trang Aseantoday.com dẫn lời Giáo sư Carl Thayer ở Đại học New South Wales (Australia) nhấn mạnh, phản ứng của Việt Nam trước đại dịch Covid-19 đã nâng tầm vị thế và uy tín của Việt Nam trong khu vực và toàn cầu, tái khẳng định Việt Nam là thành viên tích cực, chủ động và có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế.

Theo một số hãng truyền thông, thành công của Việt Nam hôm nay là do Nhân dân Việt Nam một lòng tin theo Đảng, đoàn kết, đồng lòng trước các chủ trương, chính sách của Đảng Cộng sản Việt Nam đưa ra. Có được niềm tin và sự ủng hộ tuyệt đối của toàn thể Nhân dân, của mọi giai tầng, người Việt Nam ở trong nước, ở nước ngoài và các nước, các nhà nghiên cứu, nhà báo tin tưởng rằng Việt Nam sẽ tiến đến bến bờ vinh quang.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhân dân Việt Nam tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO