Tiếp tục đổi mới để phục vụ Nhân dân

Công Tính (Từ Thủ đô Hà Nội)| 27/01/2021 14:58

Sáng 27/1, Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng bước sang ngày làm việc thứ 3. Đại hội đã được nghe tham luận do các đoàn đại biểu trình bày.

ADQuảng cáo

Thay mặt Đoàn Chủ tịch, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc điều hành phiên thảo luận về các dự thảo Văn kiện trình Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Tại phần thảo luận, các đại biểu biểu thị sự nhất trí cao các văn kiện được trình tại Đại hội. Các tham luận cũng đã đưa ra những giải pháp xây dựng nền tài chính hiện đại đáp ứng yêu cầu thời mới; nâng cao chất lượng hoạt động tư pháp; đổi mới công tác dân vận của Đảng…

Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc thay mặt Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội. Ảnh: TTXVN

Phát biểu tham luận tại Đại hội, đồng chí Đinh Tiến Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tài chính cho rằng, một trong những khía cạnh thể hiện sự thịnh vượng, phồn vinh của một quốc gia là nền tài chính quốc gia, bao gồm: Tài chính Nhà nước, tài chính doanh nghiệp, tổ chức và tài chính dân cư. Thực hiện các nghị quyết của Đảng, Quốc hội, nhiệm kỳ vừa qua, nền tài chính quốc gia tiếp tục có những bước phát triển quan trọng, có đóng góp quyết định vào thành quả phát triển của đất nước.

Để đạt được mục tiêu chiến lược 10 năm 2021-2030, nhiệm vụ 5 năm 2021-2025, ngành Tài chính sẽ tiếp tục đổi mới, hoàn thiện thể chế tài chính, cơ cấu lại ngân sách nhà nước, nợ công. “Tiếp tục sắp xếp, tinh gọn bộ máy nhà nước, giảm biên chế đi cùng với cải cách, hiện đại hóa công tác quản lý”, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng nhấn mạnh.

Cũng theo Bộ trưởng, việc cải thiện mạnh mẽ hiệu lực, hiệu quả bộ máy hành chính, sự nghiệp; siết chặt kỷ luật, kỷ cương tài chính-ngân sách, củng cố dư địa tài khóa, nâng cao khả năng chống chịu của nền tài chính quốc gia… là giải pháp cần được triển khai thực hiện đồng bộ.

Toàn cảnh phiên thảo luận sáng 27/1

ADQuảng cáo

Liên quan đến công tác trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, Nhà nước, đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương cho rằng, cần tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo của Đảng theo hướng nâng cao năng lực dự báo, tầm nhìn chiến lược trong hoạch định đường lối, chủ trương của Đảng liên quan đến công tác tuyên truyền vận động Nhân dân phù hợp với tình hình mới.

Cũng theo Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương, các cấp ủy, tổ chức đảng cần tiếp tục thực hiện chủ trương kiện toàn, sắp xếp tổ chức bộ máy theo hướng tinh gọn, hoạt động hiệu lực hiệu quả; thực sự là công bộc của dân, phục vụ Nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp…

Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP.Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong phát biểu tham luận

Với tinh thần đổi mới, thực hiện có hiệu quả công tác cải cách hành chính, phát biểu tham luận tại Đại hội, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chánh án Thường trực Tòa án Nhân dân Tối cao Lê Hồng Quang cho rằng, phải tiếp tục đẩy mạnh cải cách tư pháp nhằm thích ứng tốt hơn với yêu cầu, đòi hỏi cấp thiết trong tình hình mới. Đây cũng là xu thế tất yếu, là cơ sở quan trọng để xây dựng nhà nước pháp quyền.

“Cải cách tư pháp là để chúng ta có được nền tư pháp tiên tiến, hiện đại, phục vụ Nhân dân, tăng cường niềm tin của giới đầu tư vào hệ thống pháp luật và tư pháp của Việt Nam”, Phó Chánh án Thường trực Tòa án Nhân dân Tối cao Lê Hồng Quang nhấn mạnh.

Cũng trong phiên thảo luận buổi sáng, Đại hội đã được nghe tham luận từ các của đoàn Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, thành phố Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Bộ Giáo dục và Đào tạo…

Thông tin về các nội dung phiên thảo luận, Báo Đắk Nông sẽ tiếp tục cập nhật.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiếp tục đổi mới để phục vụ Nhân dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO