Hòn Củ Tron - Quần đảo Nam Du

Thùy Dương (g/t)| 09/06/2017 09:47

Hòn Củ Tron còn gọi là Hòn Lớn Nam Du, bởi là đảo lớn nhất trong quần đảo Nam Du, với diện tích trải rộng khoảng 771 ha. Nơi đây được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho nhiều cảnh đẹp quyến rũ, trên có non xanh, dưới có nước biếc.

ADQuảng cáo

Cắm trại ở bãi Cây Mến trên Hòn Củ Tron Nam Du

Tương truyền, vào những năm cuối thế kỷ 18, chúa Nguyễn Ánh đã chạy tới đảo này lánh nạn. Vì thiếu thức ăn và nước uống, nên Nguyễn Ánh sai đoàn tùy tùng đào giếng lấy nước ngọt và đào củ nần (có hình tròn tròn) ăn tạm qua ngày. Sau khi lên ngôi, để ghi nhớ lại những kỷ niệm của một thời bôn ba, nhà vua đã có chiếu dụ đặt tên cho hòn là “Củ Tròn”, nhưng lâu ngày đọc trại ra thành “Hòn Củ Tron”.

Đến đây, điểm dừng chân đầu tiên sẽ là cầu cảng nằm ở Bãi Chệt Nam Du, gây ấn tượng với đủ các loại hải sản tươi rói được bày bán. Đây cũng là khu trung tâm của đảo, một làng chài đông đúc và khá nhộn nhịp khi về đêm. Nơi đông dân thứ 2 trên đảo Củ Tron là Bãi Ngự Nam Du, với nhà dựng san sát, tàu thuyền neo đậu tấp nập.

ADQuảng cáo

Được mệnh danh là đẹp nhất Hòn Củ Tron, bãi Cây Mến nằm lọt thỏm trong một vịnh nhỏ xanh biếc, hấp dẫn với triền cát trắng tinh, mặt biển trong veo, sạch sẽ, điểm tô những hàng dừa nghiêng mình soi bóng, rất lý tưởng cho bạn đắm mình trong làn nước mát. Nơi đây còn là điểm cắm trại tuyệt vời.

Cầu cảng Bãi Chệt trên Hòn Củ Tron - Du lịch quần đảo Nam Du

Hải đăng Nam Du tọa lạc trên đỉnh Hòn Củ Tron và được xem là ngọn hải đăng cao nhất Việt Nam, hơn 300m so với mực nước biển. Từ độ cao này có thể ngắm toàn cảnh quần đảo Nam Du đẹp như tranh, và còn mê hoặc hơn nữa vào lúc bình minh hay hoàng hôn buông dần trên biển. Khung cảnh dọc đường lên ngọn hải đăng Nam Du cũng không kém phần đẹp mắt, có đoạn cây cối đan cài vào nhau như mái vòm thơ mộng; có đoạn được gọi tên là dốc ân tình, với những dãy cỏ lau trải dài hàng trăm mét, dập dờn sắc vàng theo từng cơn gió thổi.

Đến với Hòn Củ Tron Nam Du sẽ được thưởng thức nhiều món hải sản tươi ngon như: Cá xanh xương nướng bẹ chuối, các loại ốc nhảy, ốc đụn, ốc voi, cua ghẹ, cá bớp, cá mú, vọp, hàu sữa…

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hòn Củ Tron - Quần đảo Nam Du
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO