Nhiều hoạt động hướng về biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc

Thành Nhân| 09/07/2014 09:17

Thời gian qua, nhờ làm tốt công tác thông tin tuyên truyền, đại bộ phận cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh nhận thức sâu sắc về chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc và trách nhiệm bảo vệ chủ quyền biển, đảo; đồng thời bằng các hoạt động thiết thực, ý nghĩa tích cực hướng về biển, đảo quê hương.

ADQuảng cáo

Từ đầu năm đến nay, hệ thống Tuyên giáo các cấp và đội ngũ báo cáo viên đã tổ chức được 25 buổi nói chuyện thời sự về tình hình Biển Đông cho hơn 3.000 lượt cán bộ chủ chốt các cấp, cán bộ nghỉ hưu, đoàn viên, hội viên, cựu chiến binh và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Qua đó, đã góp phần định hướng tư tưởng, không để các thế lực thù địch lợi dụng lòng yêu nước để kích động; đồng thời củng cố niềm tin vào các chủ trương giải pháp đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Đảng, Nhà nước ta.

Trên lĩnh vực truyền thông, các cơ quan báo chí tỉnh, các trang tin điện tử, bản tin, tập san của các sở ngành, đài truyền thanh ở cơ sở đã kịp thời đăng tải các tin bài, phóng sự đúng định hướng về diễn biến tình hình căng thẳng trên Biển Đông; lên án hành vi sai trái của phía Trung Quốc và bày tỏ sự tin tưởng vào Đảng, Nhà nước của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh; đồng thời phê phán những hành vi phá hoại, đi ngược lại lợi ích quốc gia dân tộc.

Công tác tuyên truyền cổ động trực quan về đề tài chủ quyền biển, đảo được chú trọng, đảm bảo tính định hướng, tạo sức lan tỏa sâu rộng và hiệu ứng tuyên truyền tích cực. Đến nay, trên địa bàn 8 huyện, thị xã đều đã xây dựng cụm pa nô tuyên truyền về biển, đảo.

ADQuảng cáo

Hầu hết các xã, phường, thị trấn đã triển khai treo băng rôn khẳng định chủ quyền biển, đảo của Việt Nam. Riêng ngành văn hóa đã tổ chức Chương trình nghệ thuật “Tổ quốc gọi tên mình”; Đoàn Khối các cơ quan tỉnh tổ chức Chương trình “Vì biển đảo quê hương” đem đến cho người xem các tiết mục nghệ thuật ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước và biển, đảo Tổ quốc, thu hút hơn 1.500 lượt người tham gia, khơi gợi tình yêu biển, đảo quê hương trong lòng người xem. Đội chiếu bóng của tỉnh tổ chức được nhiều buổi chiếu phim lưu động về chủ đề biển, đảo kịp thời phục vụ nhân dân ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc.

Hưởng ứng lời kêu gọi chung tay hướng về biển, đảo quê hương do Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh phát động, đặc biệt là việc quyên góp ủng hộ Quỹ “Chung sức vì biển đảo quê hương” thông qua hai hình thức nhắn tin và ủng hộ bằng tiền mặt, tính đến nay đã có trên 15 cơ quan, đơn vị, tổ chức đoàn thể, lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh đã tổ chức phát động trong cán bộ, công nhân viên chức, đoàn viên, hội viên tích cực ủng hộ các lực lượng cảnh sát biển và kiểm ngư đang làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo và đồng hành cùng ngư dân bám biển, giữ vững chủ quyền của Việt Nam với tổng số tiền trên 200 triệu đồng.

Một số đơn vị tiêu biểu, đi đầu trong các hoạt động ủng hộ Quỹ “Chung sức vì biển đảo quê hương” như Đoàn Khối các cơ quan tỉnh (57 triệu), Công an tỉnh (gần 70 triệu), Hội Phụ nữ huyện Krông Nô (14 triệu), Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy (7 triệu), Báo Đắk Nông (5,7 triệu) v.v…

Đây là nguồn động viên tinh thần và vật chất quan trọng, thể hiện sự chung tay góp sức của quân và dân tỉnh hướng về các chiến sĩ làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo Tổ quốc và bà con ngư dân đang ngày đêm bám biển sản xuất, khẳng định chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc Việt Nam trên Biển Đông.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều hoạt động hướng về biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO