Vũng Rô

T.B (g/t)| 03/10/2014 09:36

Vũng Rô rộng 1.640 ha mặt nước, thuộc tỉnh Phú Yên, nằm dưới chân Đèo Cả, giáp ranh với tỉnh Khánh Hòa. Vũng Rô là cảng biển nổi tiếng không chỉ của Phú Yên mà còn của cả khu vực miền Trung.

ADQuảng cáo

Với ba mặt Đông, Tây, Bắc được bao bọc bởi các dãy núi, phía Nam lại được đảo Hòn Nưa chắn gió nên Vũng Rô quanh năm lặng sóng, thích hợp cho tàu thuyền neo đậu tránh gió bão và đánh bắt cá.

Vũng Rô không chỉ hấp dẫn du khách với vẻ đẹp nên thơ mà còn đó là những câu chuyện lịch sử hào hùng của dân tộc

Trong lịch sử, Vũng Rô từng là một điểm dừng quan trọng của đường Hồ Chí Minh trên biển, tiếp nhận hàng trăm tấn vũ khí do những con tàu không số vận chuyển từ miền Bắc chi viện cho chiến trường miền Nam trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước 1964 - 1965. Ngày nay, ở đây vẫn còn xác một con tàu không số nằm sâu dưới lòng biển cùng một tấm bia tưởng niệm các chiến sĩ đã anh dũng ngã xuống vì sự nghiệp thống nhất nước nhà.

ADQuảng cáo

Vũng Rô, có khung cảnh thiên nhiên kỳ thú với núi, đảo, biển xanh như màu ngọc. Đứng từ trên đỉnh đèo Cả rồi phóng tầm mắt về phía Đông Bắc, du khách sẽ được nhìn ngắm một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp nên thơ với màu xanh của trời, mây, nước nhưng cũng không kém phần uy nghi, hùng vĩ với các dãy núi đá, các hòn đảo như những cánh tay đang ôm ấp và che chở cho Vũng Rô. Với những vẻ đẹp nên thơ đó, Tổ chức du lịch Thế giới đã đánh giá đây là một trong những thắng cảnh nghỉ ngơi đẹp nhất khu vực châu Á.

Cái làm nên sự hấp dẫn cho Vũng Rô chính là các bãi nhỏ như: bãi Lách, bãi Mù U, bãi Chùa, bãi Chân Trâu, bãi Lau, bãi Nhãn... với những bãi cát trắng mềm mịn chạy dài, làn nước trong xanh cho du khách thỏa thích vùng vẫy trong những ngày nắng nóng. Bên cạnh đó, nơi đây cũng rất phong phú về các loại hải sản, tôm, cá, mực... nên du khách có thể câu cá trên biển hay quăng lưới bắt cá, vớt sứa để có thể chế biến cho mình nhiều món ăn ngon.

Ngoài ra, du khách cũng được thăm mô hình nuôi tôm hùm hay lặn biển ngắm vẻ đẹp tuyệt vời của những rặng san hô ở đây. Với những du khách thích leo núi, thì có núi Đá Bia chiều cao hơn 700 m, ngọn núi này được mệnh danh là “phương Nam đệ nhất trụ”, một bức bình phong chắn gió cho Vũng Rô từ phía Đông.

Từ một địa chỉ đỏ trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, ngày nay Vũng Rô đang vươn mình thức giấc. Những dự án đầu tư phát triển du lịch như: Các khu nghỉ dưỡng, vui chơi, giải trí đang dần dần giúp địa điểm này hấp dẫn du khách trong và ngoài nước, trở thành một điểm đến lý thú của khu vực Nam Trung bộ.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vũng Rô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO