Xã đảo Bản Sen

Thùy Dương (g/t)| 05/05/2017 10:13

Bản Sen là một xã đảo của huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh. Bản Sen có diện tích hơn 139 km2, trong đó có 72 km2 là diện tích đất nổi; còn lại là diện tích mặt nước và các đảo đá.

ADQuảng cáo

Những đảo đá ở Bản Sen còn hoang sơ, bên trong có nhiều hang động đẹp. Hiện nay theo người dân địa phương thì ít nhất ở khu vực Bản Sen có 6 hang động có thể khai thác để kinh doanh du lịch. Chỉ tính riêng khu vực Quyết Tiến (thuộc thôn Đồng Gianh) đã có 5 hang động, có những hang động, ngoài giá trị về vẻ đẹp thẩm mỹ, còn có giá trị về khảo cổ học (như hang Nhà Trò).

Cam Bản Sen - Đặc sản của xã đảo Bản Sen.

Nguồn thu nhập của người dân trên đảo chủ yếu đến từ hoạt động nuôi trồng, đánh bắt hải sản, trồng một số loại cây đặc sản của địa phương như cam, chè. Cam Bản Sen nổi tiếng với vị thơm ngon, đặc biệt là được trồng một cách tự nhiên, không hề có hóa chất. Loại quả này thường được các thương lái đặt trước nhiều tháng trước vụ thu hoạch để cung ứng ra thị trường. Ngoài cam, ở Bản Sen còn có một đặc sản khác không thể bỏ lỡ nếu có dịp tới đây, đó là chè Vân. Lá chè khi được hãm lên sẽ có màu đỏ, mùi thơm dễ chịu, vị thanh không chát, tốt cho sức khỏe.

ADQuảng cáo

Ngoài ra, có thể tới thăm các lồng bè hải sản ở quanh khu vực xã đảo. Ở đây người dân nuôi nhiều hàu và tu hài. Đặc biệt, ở Bản Sen có món cá mòi rất ngon. Cá mòi ở đây có thịt ngậy thơm, béo, ngon nhất là từ khoảng tháng 8 tới tháng 10 và từ tháng 2 tới đầu tháng 3 âm lịch hằng năm, là mùa cá mòi chuẩn bị đẻ trứng. Cá mòi trứng béo, thịt dày, ngọt và có vị bùi đặc trưng. Cá mòi trứng nướng than hoa, rán giòn hoặc được kho với quả trám đen… đều ngon.

Hải sản tươi ngon cập cảng Bản Sen.

Khi đến Bản Sen, từ đây có thể dễ dàng sang các xã Minh Châu, Quan Lạn, nơi đã phát triển dịch vụ du lịch từ nhiều năm nay với những bãi biển đẹp nổi tiếng, rừng nguyên sinh lớn nhất và độc đáo nhất Việt Nam.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xã đảo Bản Sen
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO