Ðảo Cái Chiên

Thùy Dương (g/t)| 24/02/2017 10:28

Cái Chiên là một hòn đảo nhỏ xinh đẹp thuộc địa phận của huyện Hải Hà, thành phố Móng Cái (Quảng Ninh). Cái Chiên có diện tích 2.500 ha, nhưng đa phần là đồi núi và bãi biển, cảnh quan thiên nhiên còn nguyên sơ. Nơi đây có bãi biển dài khoảng 2 km, cát trắng mịn, nước biển trong vắt... Cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, nguyên vẹn là điểm hấp dẫn của Cái Chiên hơn những khu du lịch khác.

ADQuảng cáo

Cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, nguyên vẹn là điểm hấp dẫn của đảo Cái Chiên.

Đảo Cái Chiên nằm tách biệt với đất liền, trong bản đồ hành chính là xã Cái Chiên. Xã đảo rộng trên 108 km2 nhưng chỉ có 154 hộ dân phân bố thành 3 thôn. Hiện con đường bao quanh đảo đã được bê tông hóa giúp việc đi lại thuận tiện hơn. Người dân đảo thân thiện, hiếu khách. Công việc của họ chủ yếu là đánh bắt hải sản.

ADQuảng cáo

Con đường bê tông vào đảo đầy thơ mộng.

Hòn đảo còn khá hoang sơ với diện tích rừng nguyên sinh còn trên 500 ha và trong rừng còn nhiều cây gỗ cổ thụ, chim thú như khỉ, lợn rừng, trăn... và đặc biệt rất nhiều loại chim cư ngụ ở đây. Chúng từ khắp nơi tụ họp về làm tổ, sinh sống nên không lúc nào vắng tiếng chim hót. Vì vậy nhiệm vụ bảo vệ thiên nhiên, bảo vệ rừng và hệ sinh thái được xã cùng toàn thể nhân dân đặt lên hàng đầu. Đi dọc xuống phía Đông của hòn đảo, một không gian thật lãng mạn hiện ra trước mắt với những bãi cát trắng trải dài. Điều đặc biệt là những bãi cát này chưa có sự tác động nhiều của con người nên vẫn giữ được những nét đẹp thiên tạo vốn có. Dọc bờ biển là rừng phi lao thẳng tắp, xanh mướt soi bóng xuống mặt nước xanh biếc.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ðảo Cái Chiên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO