Bế mạc Festival Huế 2012 - Lưu luyến “Nhịp thở sông Hương”

16/04/2012 09:54

Tối 15-4, lễ bế mạc Festival Huế 2012 đã diễn ra ở sân khấu dưới chân kỳ đài Huế. Hàng vạn du khách và người dân đã tập trung chật kín khu vực sân khấu, các con đường lân cận để hưởng ứng Festival Huế 2012 thành công tốt đẹp...

ADQuảng cáo

Tối 15-4, lễ bế mạc Festival Huế2012 đã diễn ra ở sân khấu dưới chân kỳ đài Huế. Hàng vạn du khách và người dânđã tập trung chật kín khu vực sân khấu, các con đường lân cận để hưởng ứngFestival Huế 2012 thành công tốt đẹp.


Chương trìnhnghệ thuật trong đêm bế mạc Festival Huế 2012 mang chủ đề “Nhịp thở sông Hương”thể hiện sự tụ hội văn hóa đa sắc màu, gồm nhiều tiết mục ca múa nhạc đến từnhiều nước trên thế giới cũng như từ mọi miền Việt Nam, trên nền trời lộng lẫypháo hoa nghệ thuật của nghệ sĩ Pierre Alain Hubert (Pháp). Khán giả đượcthưởng thức tác phẩm múa Vũ hội xuân do Nhà hát Bông Sen phối hợp nhóm múa HồngHạc và các thiếu nhi Huế biểu diễn; cùng các ca khúc mang tiết tấu trữ tình,sâu lắng đậm chất Huế như: Nhịp thở sôngHương, Ngược dòng Hương giang, Thương về xứ Huế... Các vũ khúc nhưmúa Sen, múa Hương quê... được thực hiện bởi nhiều nhóm nghệ sĩ đến từ ba miềncủa Tổ quốc. Giữa chương trình là tiết mục xiếc đầy ngẫu hứng của Đoàn nghệthuật ca múa thảo nguyên Mông Cổ; những vũ điệu rất sôi động của các vũ côngcủa Đoàn nghệ thuật Raices Profundas đến từ đảo quốc Cuba và những vũ khúc hồnnhiên, vui nhộn của Đoàn nghệ thuật Radunga đến từ nước Nga.


Bế mạc Festival Huế 2012lộng lẫy và sâu lắng.

ADQuảng cáo


“Nhịp thở sông Hương” là lời giãbiệt các nghệ sĩ từ năm châu và du khách từ mọi miền đất nước đã đến Huế cùnglàm nên một lễ hội tưng bừng, sôi động và hấp dẫn. Đến với Festival Huế 2012,hầu hết mọi người đều ngỡ ngàng, thích thú bởi sự dàn dựng công phu, sân khấuhoành tráng, nội dung nhân văn, gần gũi, vừa tôn vinh được giá trị văn hóa cácvùng miền của Việt Nam, vừa kết hợp một cách khá hài hòa với văn hóa truyềnthống của nhiều nước trên thế giới.

Vũ khúc “Tạm biệt Huế” tha thiết,lãng mạn: “Con sông dùng dằng con sông không chảy/Sông chảy vào lòng nên Huếrất sâu...” (thơ Thu Bồn) như lời hẹn hò gặp lại bè bạn khắp năm châu trongFestival Huế 2014.


V.D (Theo SGGP)

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Festival Huế 2012 - Lưu luyến “Nhịp thở sông Hương”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO