Chùa Trấn Quốc được bình chọn là một trong những ngôi chùa đẹp nhất thế giới

Nguồn dangcongsan.vn| 03/11/2016 09:57

Tờ Daily Mail (Anh) vừa công bố danh sách bình chọn những ngôi chùa đẹp nhất thế giới, trong đó có chùa Trấn Quốc của Việt Nam.

ADQuảng cáo

Bình chọn này được thực hiện nhằm đưa ra gợi ý cho du khách danh sách những ngôi chùa, đền thờ, cung điện, tháp có cảnh quan và kiến trúc đẹp nhất thế giới. Chùa Trấn Quốc là đại diện duy nhất ở Việt Nam nằm trong bảng xếp hạng này.

Theo đánh giá của Daily Mail, chùa Trấn Quốc có kiến trúc giống như một bông sen đang nở. Chùa nằm ở bán đảo phía đông Hồ Tây, Hà Nội, được xây dựng từ thời vua Lý Nam Đế.

Chùa Trấn Quốc. Ảnh: thanhnien.vn

ADQuảng cáo

Chùa Trấn Quốc có lịch sử 1500 năm, được coi là lâu đời nhất ở Thăng Long - Hà Nội. Kiến trúc chùa có sự kết hợp hài hoà giữa tính uy nghiêm, cổ kính với cảnh quan thanh nhã, tĩnh lặng của một hồ nước mênh mang.

Là trung tâm Phật giáo của kinh thành Thăng Long vào thời Lý và thời Trần, với những giá trị về lịch sử và kiến trúc, chùa Trấn Quốc nổi tiếng là chốn cửa Phật linh thiêng, là điểm thu hút rất nhiều tín đồ Phật tử và khách tham quan, du lịch trong và ngoài Việt Nam. Trong chùa hiện nay còn lưu giữ nhiều hiện vật có giá trị văn hóa lịch sử như: bộ tượng thờ ở Thượng Điện, đặc biệt là pho tượng Thích Ca nhập Niết Bàn.

Cùng nằm trong danh sách này còn có các ngôi chùa trên khắp thế giới như: cung điện Gyeongbokgung (Hàn Quốc), đền Cebu Taoist (Philippines), đền Byodo-In (Hawaii, Mỹ), chùa Meidai Lamasery (Nội Mông, Trung Quốc), chùa Shwedagon Paya (Myanmar), chùa Chureito (Nhật Bản), chùa Thambuddhei Paya (Myanmar), Chùa Toji (Kyoto, Nhật Bản), Chùa Vipassana (Ấn Độ)…

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chùa Trấn Quốc được bình chọn là một trong những ngôi chùa đẹp nhất thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO