Chương trình quảng bá các di sản văn hóa phi vật thể

15/01/2013 09:41

Nhằm tôn vinh, quảng bá các di sản văn hóa phi vật thể của Việt Nam đã được UNESCO công nhận từ năm 2003 đến năm 2011, từ ngày 22-26/1/2013, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức chương trình quảng bá các di sản này tại thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng...

ADQuảng cáo


Nhằm tôn vinh, quảng bá các di sản văn hóa phivật thể của Việt Nam đã được UNESCO công nhận từ năm 2003 đến năm 2011, từ ngày22-26/1/2013, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức chương trình quảng bá cácdi sản này tại thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.


Không gian văn hóa cồngchiêng Tây Nguyên - Di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại.(Nguồn ảnh:cinet.gov.vn)

ADQuảng cáo

Trong khuôn khổ chương trình sẽ diễnra hoạt động trình diễn các tiết mục đặc sắc, có chọn lọc nhất của những di sảnvăn hóa phi vật thể Việt Nam đã được UNESCO công nhận từ năm 2003 đến năm 2011như: Không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên, Dân ca quan họ Bắc Ninh, Nhãnhạc cung đình Huế, Ca trù. Đây là lần đầu tiên các di sản này được tập hợp đểtrình diễn trước đông đảo công chúng trong và ngoài nước.

Tham gia chương trình quảng bá disản có nghệ nhân của nhiều đoàn nghệ thuật đến từ các tỉnh, thành phố códi sản như: Hà Nội, Bắc Ninh, Thừa Thiên - Huế, Lâm Đồng, Gia Lai, KonTum…

Ngoài ra, trong khuôn khổ chươngtrình quảng bá còn có Hội nghị tổng kết, báo cáo 5 năm thực hiện chương trìnhhành động quốc gia nhằm bảo tồn, phục hồi giá trị của kiệt tác truyền khẩu, disản văn hóa phi vật thể của nhân loại “Không gian văn hóa cồng chiêngTây Nguyên”; một số hoạt động giao lưu giữa các đoàn nghệ thuật vàlấy ý kiến đóng góp của các nhà nghiên cứu, các chuyên gia trong việc bảo tồnvà phát huy giá trị di sản.

Nguồn Dangcongsan

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chương trình quảng bá các di sản văn hóa phi vật thể
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO