Khai hội Ngày di sản văn hóa

23/11/2012 14:13

Từ 22-24/11, nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ đặc trưng của các dân tộc diễn ra tại Làng văn hóa–du lịch các dân tộc Việt Nam...

ADQuảng cáo

Từ 22-24/11, nhiềuhoạt động văn hóa, văn nghệ đặc trưng của các dân tộc diễn ra tại Làng vănhóa–du lịch các dân tộc Việt Nam.

Ngày 22/11, Ngày hội đại đoàn kếttoàn dân tộc Việt Nam và Lễ mừng vào nhà mới của đồng bào dân tộc H’rê đã mởmàn cho chuỗi những hoạt động nhân ngày Di sản văn hóa Việt Nam diễn ra tạiLàng văn hóa – du lịch các dân tộc Việt Nam (Sơn Tây, Hà Nội).


Lễ cúng mừng vào nhà mới của đồng bàodân tộc H'rê


Phát biểu chào mừng tại Ngày hội Đạiđoàn kết các dân tộc Việt Nam, đồng chí Huỳnh Đảm, Chủ tịch Uỷ ban Trung ươngMặt trận Tổ quốc Việt Nam bày tỏ vui mừng được tham dự ngày hội, đồng thời mongmuốn đồng bào cùng chung tay xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân.

ADQuảng cáo

Đánh giá cao sáng kiến của Bộ Vănhoá, Thể thao và Du lịch và Ban Quản lý Làng Văn hoá - Du lịch các dân tộc ViệtNam trong việc tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc Việt Nam lần này,đồng chí Huỳnh Đảm đề nghị, những năm tiếp theo cần tiếp tục phát huy, tổ chứcsự kiện này và coi đây là một hoạt động truyền thống, qua đó nhân lên sức mạnhcủa khối đại đoàn kết dân tộc.

Ngôi nhà sàn của người H'rêđược dựng bởi chính các nghệ nhân người H'rê ở huyện Ba Tơ, tỉnhQuảng Ngãi. Ngôi  nhà mang đầy đủ các đặc trưng của nhà truyềnthống của dân tộc H'rê, từ hướng nhà, cách bài trí trong nhà tớinhững vật liệu tạo nên ngôi nhà ấy. Lễ cúng mừng vào nhà mới cũngđược thực hiện bởi thầy cúng và đồng bào H'rê theo đúng phong tụctruyền thống.


Đồng bào dân tộc H'rê biểu diễn chiêngmừng nhà mới


Trong 3 ngày từ 22-24/11, nhiều hoạtđộng văn hóa, văn nghệ đặc trưng của các dân tộc sẽ diễn ra tại Làng văn hóa–dulịch các dân tộc Việt Nam như: Lễ khánh thành quần thể tháp Chăm, tái hiện đámcưới người Chăm ở An Giang, lễ trưởng thành của thiếu nữ Chăm, triển lãm đặctrưng các dân tộc Việt Nam…

Các hoạt động này được tổ chức vớisự tham gia của gần 160 nhân sĩ, trí thức, nghệ nhân, đồng bào dân tộc Chăm,Raglai, H’rê đến từ Tp. Hồ Chí Minh và các tỉnh: Ninh Thuận, An Giang, BìnhThuận, Bình Định, Tây Ninh, Quảng Ngãi.

V.D (Theo VOV)

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai hội Ngày di sản văn hóa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO