Triển lãm ảnh về văn hóa đất Tổ - cội nguồn dân tộc

15/04/2013 15:49

Ngày 14/4 (tức ngày 5/3 âm lịch) tại Bảo tàng Hùng Vương, tỉnh Phú Thọ, Ban tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương và Lễ hội Đền Hùng 2013 đã khai mạc Triển lãm ảnh nghệ thuật “Văn hóa đất Tổ - cội nguồn dân tộc Việt Nam” và tranh của các họa sỹ Seoul (Hàn Quốc)...

ADQuảng cáo

Ngày 14/4 (tức ngày 5/3 âm lịch) tạiBảo tàng Hùng Vương, tỉnh Phú Thọ, Ban tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương và Lễ hội ĐềnHùng 2013 đã khai mạc Triển lãm ảnh nghệ thuật “Văn hóa đất Tổ - cội nguồn dântộc Việt Nam” và tranh của các họa sỹ Seoul (Hàn Quốc).


Tham gia triển lãm có 120 bức ảnh nghệ thuật của các nghệ sỹ nhiếp ảnh Phú Thọgiới thiệu khá đặc trưng về di tích lịch sử, văn hóa truyền thống và lễ hội dângian vùng đất Tổ - cội nguồn dân tộc.


Mộtbức ảnh trưng bày tại triển lãm. Ảnh: QĐND


Ngoài ra, hơn 50 tác phẩm hội họavới nhiều chất liệu, bút pháp khác nhau thể hiện cách nhìn mới trong tư duysáng tạo nghệ thuật của các nghệ sỹ Phú Thọ và Seoul trước cuộc sống đương đạiđã phần nào giúp người xem hiểu được cảnh sắc, con người, thiên nhiên và vănhóa của mỗi vùng đất tổ Hùng Vương và thủ đô Seoul, Hàn Quốc - một đất nước cólịch sử văn hóa lâu đời, có nhiều nét tương đồng với Việt Nam.

Ông Hà Kế San, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Phú Thọ - Trưởng Ban tổ chứcGiỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng 2013 khẳng định triển lãm là một hoạt độngcó ý nghĩa không chỉ thể hiện tình đoàn kết hữu nghị của hai địa phương về vănhóa mà còn là tinh thần hợp tác, hội nhập và phát triển của hai dân tộc ViệtNam và Hàn Quốc.


Các tác phẩm mỹ thuật, nhiếp ảnh tham gia triển lãm sẽ góp phần quan trọngtrong việc giữ gìn quảng bá và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống.

ADQuảng cáo


Đôngđảo người dân tới xem triển lãm. Ảnh: QĐND


Trước đó, ngày 10/4, tại Bảo tàngHùng Vương, nằm trong Khu Di tích lịch sử Đền Hùng, Triển lãm ảnh “Tín ngưỡngthờ cúng Hùng Vương trong đời sống văn hóa cộng đồng” đã mở cửa.


Gần 100 tác phẩm tại Triển lãm thể hiện ba nội dung chính là Lãnh đạo Đảng, Nhànước với lễ hội Đền Hùng; các hoạt động lễ và hội giỗ tổ Hùng Vương và hoạtđộng giỗ tổ tại các điểm thờ Vua Hùng trên cả nước. Trong đó tác phẩm cổ nhấtđược trưng bày tại triển lãm là bức ảnh “Rước kiệu trong lễ hội Đền Hùng năm1905” do khu Di tích lịch sử Đền Hùng cung cấp.


Qua các bức ảnh, người xem có dịp tìm hiểu thêm về nhiều hoạt động trong lễ hộiĐền Hùng như hội thi bơi chải, nấu bánh chưng và giã bánh giầy, múa lân,…


Triển lãm ảnh nghệ thuật “Văn hóa đất Tổ - cội nguồn dân tộc Việt Nam” và tranhcủa các họa sỹ Seoul (Hàn Quốc) - Phú Thọ; Triển lãm ảnh “Tín ngưỡng thờ cúngHùng Vương trong đời sống văn hóa cộng đồng” sẽ mở cửa đến hết ngày 19/4 (tứcngày 10/3 âm lịch).

Nguồn TTXVN

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển lãm ảnh về văn hóa đất Tổ - cội nguồn dân tộc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO