Cô bé mắc bệnh lạ, cần được giúp đỡ

Đặng Hiền| 25/01/2016 14:45

Từ khi mới sinh ra, Nguyễn Thị Như Quỳnh (sinh năm 2002), trú tại thôn Tân Bình II, xã Đắk Hòa (Đắk Song) đã mắc phải căn bệnh rất lạ. Phía sau lưng Quỳnh, từ chân tóc đến hông phủ một lớp da màu đen, sần sùi, mọc lông. Những đốm đen cùng những chùm lông bao phủ hết lên 2 bên ức, phía trước ngực của Quỳnh.

ADQuảng cáo

Nhìn đứa con duy nhất của mình hình hài quá đỗi khác người, mẹ Quỳnh đâm chán nản bỏ đi, bố Quỳnh sau đó cũng đi lấy vợ khác. Chưa đầy 2 tuổi, Quỳnh đã rời xa vòng tay bố mẹ để về sống với bà nội.

Bà Nguyễn Thị Chín, bà nội của Quỳnh tâm sự: “Chồng tôi bị tai nạn mà mất sớm, một mình tôi khó nhọc nuôi 4 đứa con. Tới khi các con trưởng thành, có cuộc sống riêng, tưởng được thảnh thơi một chút thì giờ lại nuôi cháu. Quỳnh bị bệnh như vậy từ bé mà tới nay, cháu học đến lớp 8 rồi, gia đình cũng chưa có điều kiện để chữa bệnh cho cháu”.

Khi Quỳnh hơn 2 tuổi, bà nội có đưa em đi khám ở Bệnh viện Nhi đồng I (TP. Hồ Chí Minh). Tại đây, các bác sĩ đã chữa trị thành công những đốm đen nhỏ trên mặt, tay chân của Quỳnh, đến phần lưng vì dị tật quá lớn, gia đình không có đủ khả năng chi trả nên đành để lại.

ADQuảng cáo

Mặc cảm về bệnh lạ nhưng Quỳnh vẫn cố gắng học tập, nhiều năm liền em là học sinh giỏi của trường THCS Nguyễn Chí Thanh, xã Đắk Hòa. Trước những ánh nhìn hiếu kì xen lẫn sợ hãi của mọi người, sự trêu chọc, xa lánh của bạn bè, Quỳnh dần trở nên rụt rè, nhút nhát, ngại tiếp xúc với người lạ. Ước mơ lớn nhất của em là được bình thường như bao bạn bè cùng trang lứa. Càng lớn, ước mơ ấy của Quỳnh càng trở nên cháy bỏng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, điều ước ấy không biết bao giờ mới trở thành hiện thực khi mà hoàn cảnh của hai bà cháu lại rất khó khăn.

Ngoài ngôi nhà được Hội Chữ thập đỏ hỗ trợ xây vào năm 2013, tài sản lớn nhất của hai bà cháu cũng chỉ là mảnh vườn nhỏ chưa đầy 1 sào bên hông nhà. Bà Chín làm công tác ở xã, lương mỗi tháng hơn 1 triệu đồng. Với nguồn thu nhập ấy, hai bà cháu chắt chiu cũng chỉ đủ sống qua ngày, việc chữa bệnh cho Quỳnh dường như là không thể.

Trước hoàn cảnh éo le của Quỳnh, rất cần sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh để em chữa được căn bệnh bẩm sinh quái ác, giúp em tự tin hòa nhập với mọi người.

Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ bà Nguyễn Thị Chín, thôn Tân Bình II, xã Đắk Hòa, huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông hoặc liên hệ Tòa soạn Báo Đắk Nông, đường Trần Hưng Đạo, phường Nghĩa Trung, thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông hoặc gửi về “Quỹ Tấm lòng vàng Báo Đắk Nông”, số tài khoản 102010001358964 tại Chi nhánh Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công thương Việt Nam, Đắk Nông.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cô bé mắc bệnh lạ, cần được giúp đỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO