Cô gái câm viết thư cầu cứu cộng đồng giúp đỡ người mẹ bị liệt tứ chi

TÒA SOẠN| 30/05/2019 16:06

Báo Đắk Nông vừa nhận được một bức thư của một thiếu nữ tên là Đồng Thị Linh (SN 1998) bị tật nguyền không nói được. Một bức thư thật sự đẫm nước mắt, khi cô gái viết thư mong tòa soạn đăng tải để cầu cứu các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm biết đến và giúp đỡ cho người mẹ của mình là chị Vũ Thị Huyền (SN 1979) hiện ở xóm 1, thôn Tân Định, xã Đắk Gằn (Đắk Mil).

ADQuảng cáo

Theo lời kể của Linh trong thư, cách đây ít lâu không may chị Huyền bị tai nạn lao động, té thang nên bất tỉnh. Sau đó, chị Huyền được đưa vào Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. Hồ Chí Minh) cấp cứu, được chẩn đoán là bị giập 2 đốt sống cổ và rò tủy và được bác sĩ phẫu thuật nên đã qua cơn nguy kịch. Đến nay, chị Huyền đang tiếp tục điều trị tại Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh Đắk Lắk nhưng do bị rò tủy nên dẫn đến bị liệt tứ chi.

Tại bệnh viện, các bác sĩ đang tiến hành châm cứu nhưng đồng thời khuyên gia đình nên đưa chị Huyền đi ghép tế bào gốc tại bệnh viện ở TP. Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, tính sơ sơ chi phí ban đầu của ca phẫu thuật hết khoảng 200 triệu đồng.

Trong khi đó, gia đình chị Huyền đang gặp rất nhiều khó khăn. Suốt thời gian qua, gia đình đã thế chấp “bìa đỏ” vay ngân hàng đầu tư vào vườn rẫy và chăm lo bệnh tật cho chị Huyền, nên hiện hầu như trắng tay.

ADQuảng cáo

Bức thư đẫm nước mắt của cô gái bị tật nguyền

Bức thư của Linh có đoạn viết: "Hoàn cảnh của gia đình cháu rất khó khăn, nên chị em cháu viết đơn này gửi tòa soạn báo tỉnh đăng báo, gửi Hội Chữ thập đỏ huyện, tỉnh và các nhà hảo tâm chung tay, tiếp sức cho gia đình cháu, để mẹ cháu có tiền đi ghép tế bào gốc, đứng lên đi được... Cháu rất thương mẹ mà không nói nên lời được, chỉ biết khóc thôi... Cháu không nói được nên cháu chỉ cúi đầu xin nhà báo đăng giúp đỡ cho gia đình cháu, cho mẹ cháu... Cháu xin cảm ơn mọi người trước!”.

Với sự thông cảm sâu sắc và trên tinh thần tương thân tương ái, Tòa soạn Báo Đắk Nông mong cộng đồng, các nhà hảo tâm gần xa chung tay giúp đỡ cho hoàn cảnh gia đình chị Vũ Thị Huyền ở xóm 1, thôn Tân Định, xã Đắk Gằn (Đắk Mil) theo số điện thoại 036.9419179 (liên hệ bà Nguyễn Thị Hạnh). Hoặc thông qua Quỹ “Tấm lòng vàng” Báo Đắk Nông, tài khoản: 63510000006838 tại Chi nhánh BIDV Đắk Nông; điện thoại: 02613.544244- 0834.244.333.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cô gái câm viết thư cầu cứu cộng đồng giúp đỡ người mẹ bị liệt tứ chi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO