Hoàn cảnh đáng thương của 2 vợ chồng tật nguyền

Phạm Khánh| 12/04/2016 08:57

Chồng bị mù, vợ bị tật nguyền không đi được, nhưng vẫn phải vật lộn với cuộc sống hằng ngày để nuôi 2 con ăn học. Đó là hoàn cảnh rất đáng thương của anh Đàm Văn Báo (SN 1964) và chị Pán Thị Phương (SN 1979) ở thôn 7, xã Đắk D’rông (Chư Jút).

ADQuảng cáo

Do bị liệt 2 chân từ nhỏ nên chị Phương không thể đi lại

Năm 2006, 2 anh chị gặp nhau ở Hội Người tàn tật huyện Chư Jút rồi nên duyên vợ chồng. Sau đó, anh chị sinh được cháu Đàm Khánh Huân (SN 2006) và Đàm Thị Thu Huyền (SN 2011). Cuộc sống của cả gia đình phụ thuộc phần lớn vào tiền bán chổi của anh Báo.

Anh Báo cho biết: “Việc bán chổi kiếm tiền để lo cái ăn hàng ngày cho 4 miệng ăn trong gia đình rất bấp bênh, phụ thuộc vào lòng thương của người khác. Ngày tôi bán được nhiều nhất là 4 cái, có ngày không bán được cái nào. Bình quân mỗi tháng, tôi kiếm được khoảng 500.000 đồng từ công việc này để đưa cho vợ lo chi tiêu cho gia đình. Có khi tôi bị bệnh, nằm cả tháng trời, lúc ấy cả gia đình chỉ còn cách nấu cháo ăn qua ngày”.

ADQuảng cáo

Bị tật nguyền không đi được, chị Phương vay tiền của hàng xóm mua gà chăn nuôi để san sẻ bớt gánh nặng cho chồng. Việc chăn nuôi của chị cũng chỉ đủ đóng tiền học hành hàng tháng cho 2 đứa con. Tiền phụ cấp và thu nhập từ công việc bán chổi ít ỏi, nên bao nhiêu năm nay anh chị vẫn phải ở trong một túp lều dột nát.

Chị Phương mong muốn: “Mong sao có nhà hảo tâm nào giúp vợ chồng tôi làm căn nhà nho nhỏ để tránh mưa, nắng, nhất là có chỗ cho con cái được học hành”.

Mọi sự quan tâm, chia sẻ của các nhà hảo tâm giúp gia đình anh Báo và chị Phương xin gửi về “Quỹ Tấm lòng vàng Báo Đắk Nông” số tài khoản 102010001358964 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công thương Việt Nam, chi nhánh Đắk Nông, hoặc liên hệ số điện thoại 0501.3549054, Phòng Bạn đọc - Tư liệu, Báo Đắk Nông, đường Trần Hưng Đạo, phường Nghĩa Trung, thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoàn cảnh đáng thương của 2 vợ chồng tật nguyền
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO