Hoàn cảnh khốn khó của gia đình nạn nhân vụ tai nạn trên đường tránh Gia Nghĩa

Phan Tuấn| 14/04/2020 16:05

Tối 11/4/2020, chồng bà Sòng Thị Da (SN 1968), tạm trú tại xã Đắk R'moan, thành phố Gia Nghĩa (Đắk Nông) là ông Giàng A Lệnh (SN 1968) đi xe mô tô chở theo con trai Giàng A Mặc (2005) lưu thông trên đường tránh Gia Nghĩa và gặp tai nạn giao thông với xe ô tô. Vụ tai nạn khiến Giàng A Mặc tử vong trên đi cấp cứu, còn ông Lệnh bị gãy hai chân, đa chấn thương.

ADQuảng cáo

Cuối năm 2019, do hoàn cảnh khó khăn, nên vợ chồng bà Da và người con trai út từ tỉnh Sơn La vào Đắk Nông để làm thuê kiếm sống. Bà Da cho biết, ở trong này chỉ cần chịu khó đi làm thuê thì ngày nào cũng có việc, cũng có thu nhập. Khác hẳn với ngoài quê, nhà có mấy sào đất trồng mỳ, trồng bắp… nhưng thường xuyên đối mặt với thiên tai, nên cái nghèo, cái đói luôn hiện ngay trước mắt. Sau vụ hái cà phê thuê vừa qua, gia đình bà quyết định không về quê nữa mà bám trụ lại ở Đắk Nông để tìm kế sinh nhai.

Vụ tai nạn không chỉ cướp mất người con trai mà còn khiến chồng của bà Da bị gãy hai chân

Được biết, từ khi vào Đắk Nông gia đình bà Da chủ yếu đi làm thuê các công việc như hái cà phê, vét bồn cà phê, lượm điều... Gia đình được một người dân ở Đắk R'moan cho mượn tạm căn nhà nhỏ trong rẫy để ở. Bà cùng chồng, con luôn chăm chỉ làm ăn, với hy vọng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Thế nhưng, khi niềm tin vừa được nhen nhóm thì tai họa đã ập xuống. Bà Da nghẹn ngào: “Trước khi xảy ra tai nạn, tôi bị đau bụng, nên 2 cha con vội vàng chạy từ trong xã Đắk R'moan ra thành phố Gia Nghĩa để tìm chỗ mua thuốc. Ở nhà tôi đợi mãi chẳng thấy cha con về. Trong đầu tôi đã linh cảm đến chuyện không hay. Mãi đến hơn 21 giờ tối, tôi nhân được tin xấu...".

Chia sẻ về hoàn cảnh của chị Da, anh Phạm Minh Sơn, hàng xóm ở xã Đắk R’moan cho biết: Mấy ngày nay, bà Da đau ốm nhưng không được nghỉ ngơi, sức khỏe chị ấy giảm sút rất nhiều. Nghe tin con mất, bà ấy đã khóc cạn nước mắt. Không còn thời gian để lo lắng cho bản thân, bà Da tiếp tục đến bệnh viện để ngóng tin của chồng. Hiện nay, hoàn cảnh của bà ấy rất khó khăn, đến miếng ăn còn thiếu huống gì kinh phí chữa trị cho chồng.

ADQuảng cáo

Theo chị Da, nhà có 4 người con thì 3 đứa đầu đã lập gia đình, nhưng cuộc sống cũng khó khăn, không giúp được gì cho bố mẹ. Giàng A Mặc mới lớn, phần nào giúp được bố mẹ thì nay đã mất. Còn chồng chị, sau khi phẫu thuật đã qua cơn nguy kịch, nhưng sức khỏe rất yếu. Với chấn thương gãy hai chân thì không biết khi nào chồng chị mới được ra viện. “Vừa tỉnh dậy sau khi phẫu thuật, chồng tôi hỏi con đâu nhưng tôi không dám nói thật. Ông ấy đòi đi thăm con, nhưng tôi chỉ dám động viên con đang được chăm sóc ở phòng khác rất tốt. Tôi động viên ông cố gắng ăn uống, bình phục rồi đi thăm con sau”, bà Da cho biết.

Qủa là hoàn cảnh éo le, tương lai rồi sẽ đi về đâu khi tất cả trụ cột trong gia đình bà Da giờ đây người đã mất, người nằm liệt giường. Đặc biệt, lâu nay, gia đình chị Da đi làm thuê hàng ngày, được đồng nào tiêu đồng đó, không có tiền tích lũy. Nay chồng, con gặp nạn không có tiền bạc để trang trải, lo toan công việc.

Theo người nhà chị Da, hiện nay, vụ việc tai nạn đang được cơ quan công an điều tra xử  lý theo quy định của pháp luật. Vừa qua, gia đình người điều khiển ô tô trong vụ tại nạn đã hỗ trợ gia đình bà Da tiền mai táng phí cho con trai và một ít đồng tiền mặt. Một số nhà hảo tâm cũng hỗ trợ gia đình chi Da hơn 10 triệu đồng.

Tuy nhiên, để gia đình vượt qua hoàn cảnh khó khăn, gia đình chị Da rất cần được mọi người chung tay giúp đỡ. Mọi sự giúp đỡ xin trực tiếp liên hệ với bà Da tại khoa Hồi sức – Chống độc, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông (số điện thoại 0385. 561.775). Hoặc thông qua Quỹ “Tấm lòng vàng” Báo Đắk Nông, tài khoản: 63510000006838 tại Chi nhánh BIDV Đắk Nông; điện thoại: 02613.544244- 0834.244.333.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoàn cảnh khốn khó của gia đình nạn nhân vụ tai nạn trên đường tránh Gia Nghĩa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO