Hoàn cảnh nghiệt ngã của một phụ nữ Ê đê

Phạm Khánh| 06/11/2017 10:52

Sau tai nạn bỏng xăng nặng, cuộc đời chị H’Tô Niê (21 tuổi), ở buôn Nui, xã Tâm Thắng (Chư Jút), trở nên nghiệt ngã, phải chịu đựng cả nỗi đau về thể xác, lẫn tinh thần.

ADQuảng cáo

H’Tô đang ở nhà mẹ đẻ và tiếp tục điều trị vết bỏng

Giữa cánh đồng mênh mông là căn nhà gỗ mục nát lợp mấy miếng tôn rách của H’Tô. Mỗi khi có cơn gió mạnh thổi qua, căn nhà lắc lư như muốn đổ sập. Lo sợ nhà không trụ vững, H’Tô đành phải đưa hai đứa con sang nhà mẹ đẻ để tá túc.

H’Tô kể, sáng ngày 26/6/2017, chị dậy sớm nhóm bếp, nấu cơm để mang đi làm rẫy. Ngọn lửa bất ngờ cháy bùng lên, rồi bén sang cả bình xăng đang để bên cạnh. Bình xăng nổ văng tung tóe, bắn lên cả quần áo, mặt mũi của H'Tô. Cả người H'Tô cháy như ngọn đuốc. Chị lao ra ngoài sân kêu van mọi người giúp đỡ. Hàng xóm đến dập tắt lửa và đưa H'Tô đi bệnh viện cấp cứu. Do bị bỏng nặng, nên phải mất gần 2 tháng điều trị tại bệnh viện H'Tô mới hồi sức khỏe. Theo chỉ định của Khoa bỏng, Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. Hồ Chí Minh), sau khi xuất viện, H’Tô phải tiếp tục điều trị bằng thuốc kháng sinh và thuốc giảm đau liều cao.

H’Tô cho biết: “Đây là lần đầu tiên trong đời em phải trải qua những đau đớn như vậy. Có những lúc em tưởng chừng mình không thể vượt qua được nỗi đau, vì nó vượt quá sức chịu đựng của em".

ADQuảng cáo

Trận bỏng chí tử đã khiến cuộc đời H'Tô rẽ vào ngõ tối. Thân hình H'Tô giờ đây đầy sẹo, nhất là khuôn mặt đã biến dạng, xấu xí; bàn tay co quắp, rất khó cử động. Từ ngày H'Tô ra viện, bạn bè, người thân, thậm chí là chồng con đã thể hiện sự xa lánh. "Tủi thân nhất là từ khi xuất viện trở về nhà, 2 đứa con, một đứa lên 4, một đứa chưa tròn 2 tuổi nhìn thấy em là rùng mình, khóc thét, không chịu nhận mẹ. Chồng em cũng tỏ thái độ ruồng rẫy em. Anh ấy thường xuyên bực tức, gắt gỏng, buông lời chì chiết em. Một tuần sau khi em từ viện trở về nhà, anh ấy đã bỏ đi với lý do không đủ sức để chăm sóc em”, H'Tô kể trong nước mắt.

Nhìn thân thể tiều tụy của con gái, bà H’Nư (mẹ H’Tô), tâm sự: “Ngày trước nó xinh xắn lắm, chỉ vì một phút bất cẩn mà ra nông nỗi này. Trong thời gian nằm viện, toàn bộ số tiền 280 triệu hai vợ chồng tích góp dự định xây nhà cũng hết sạch. Bây giờ cả nhà phải sang ở nhờ nhà tôi. Nó đã mất khả năng lao động. Nhà tôi chỉ 40 m2, nên rất chật chội khi có gần 10 người ở. Về lâu, về dài thì nó và 2 con không thể ở đây mãi mà phải trở về nhà của nó sống”.

H’Tô cho hay: “Bây giờ chồng bỏ đi, để lại cho em 2 đứa con thơ. Mong ước lúc này là có được ngôi nhà tạm tạm để mẹ con em có chỗ che mưa, che nắng. Khi đã ổn định chỗ ở, em sẽ cố gắng làm thuê, làm mướn để nuôi con ăn học”.

Hoàn cảnh của H’Tô là rất đáng thương, rất mong sự chia sẻ của các nhà hảo tâm, mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh. Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ chị H’Tô, buôn Nui, xã Tâm Thắng, huyện Chư Jút, tỉnh Đắk Nông; Quỹ "Tấm lòng vàng" Báo Đắk Nông, số tài khoản 102010001358964 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công thương Việt Nam, chi nhánh Đắk Nông; Điện thoại 01234244333.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoàn cảnh nghiệt ngã của một phụ nữ Ê đê
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO