Người mẹ trẻ bị ung thư đang cần được cộng đồng giúp đỡ

Bài, ảnh: Phạm Khánh| 18/02/2019 09:49

H’Thủy (SN 1994) ở bon Sa ú Đru, xã Quảng Khê (Đắk Glong) đang phải đối mặt với căn bệnh ung thư trực tràng giai đoạn cuối.

ADQuảng cáo

Khuôn mặt xanh xao, thân thể gầy gò, H’Thủy gồng mình, ráng hết sức, lưng tựa vào tường để bế bé K’Thanh Nhân là con trai của mình hơn 1 tuổi. Nhìn con, nước mắt chảy dài trên đôi má hốc hác, H’Thủy chỉ mong ước sống được ngày nào hay ngày đó để được nhìn đứa con trai tội nghiệp khỏe mạnh.

Sự sống của H’Thủy (bên trái) chỉ còn đếm từng ngày

Tốt nghiệp ngành luật Trường Đại học Đà Lạt (Lâm Đồng) vào năm 2017, và chuẩn bị lập gia đình thì cũng là lúc H’Thủy phát hiện ra mình bị ung thư trực tràng. Nghiệt ngã hơn, khi biết vợ tương lai bị bệnh nan y, người thề non hẹn biển năm xưa cũng phũ phàng không đoái hoài tới, bỏ mặc H’Thủy đang mang trong mình giọt máu của mình.

Thế nhưng, cô nữ sinh nhìn vẻ bề ngoài yếu ớt lại rất kiên cường đối diện với hoàn cảnh của mình. H’Thủy không chịu truyền hóa chất xạ trị để bảo vệ đứa con trong bụng của mình. H’Thủy thổ lộ: “Bằng giá nào cũng không để mất con, nên em không thể truyền hóa chất vào người. Gần 2 tháng sau khi phát hiện, căn bệnh trở nặng, em phải nhập viện để mổ lấy con gấp. Em chỉ cầu mong sao con sẽ bình an, khỏe mạnh, không bị dị tật hay ảnh hưởng đến khả năng phát triển trí tuệ sau này”.

ADQuảng cáo

Thế nhưng, sau khi sinh, đứa con nhỏ cũng bị bao nhiêu tai ương, sức đề kháng yếu, hay bị viêm phổi và những bệnh hô hấp liên quan, cơ thể chậm phát triển. Mỗi lần thời tiết thay đổi, nóng lạnh bất thường, bé K’Thanh Nhân lại khó thở.

Hiện nay, H’Thủy bị nhiễm trùng nặng, kết hợp với khối u trực tràng phát triển lớn, phải nằm bất lực trên giường bệnh. Cuộc sống hàng ngày của 2 mẹ con nương tựa vào nhà mẹ đẻ của H’Thủy. Trong khi đó, hoàn cảnh gia đình bà H’Thắm (mẹ H’Thủy) vô cùng khó khăn, bao nhiêu tiền ít ỏi dành dụm bấy lâu, cộng thêm tiền vay mượn để chạy chữa cho H’Thủy, nên rơi vào cảnh khánh kiệt. Do đó, gia đình chủ yếu tìm các loại lá cây nấu nước cho H’Thủy uống chứ không có tiền mà chạy chữa cho em.

Ông K’Kia, Trưởng bon Sa ú Đru cho biết: “Bà H’Thắm là con liệt sĩ hy sinh năm 1972. Bà có 4 đứa con thì 3 đứa đều được theo học các trường đại học. Chồng mất sớm, bản thân bà thì sức khỏe yếu, đi làm thuê bữa được, bữa mất, còn phải dành thời gian chăm sóc mẹ con H’Thủy. Hoàn cảnh của bà hiện nay đặc biệt khó khăn, sống dựa vào sự giúp đỡ của bà con lối xóm và sự hỗ trợ xã hội”.

Hoàn cảnh gia đình H’Thủy hết sức khó khăn, đang rất cần sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm, cộng đồng xã hội. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về bà H’Thắm, bon Sa ú Đru, xã Quảng Khê, huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông (số điện thoại 0961.104471) hoặc thông qua Quỹ “Tấm lòng vàng” Báo Đắk Nông, tài khoản: 63510000006838 tại Chi nhánh BIDV Đắk Nông; điện thoại: 02613.544244 - 0834.244.333.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người mẹ trẻ bị ung thư đang cần được cộng đồng giúp đỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO