Nỗi khổ của người mẹ già

Phạm Khánh| 30/07/2014 09:42

Thay vì được nghỉ ngơi, ngược lại bà Nguyễn Thị Quyến (SN 1958) ở tổ dân phố 5, phường Nghĩa Trung (Gia Nghĩa) vẫn phải tảo tần ngày đêm chăm lo từng miếng ăn, cái mặc cho con trai là Lê Văn Vinh (SN 1987), bị nhiễm chất độc da cam.

ADQuảng cáo

Từ khi lọt lòng mẹ, Vinh chịu sự thiệt thòi là đôi mắt bị mù, khi lớn lên, tính tình lại không bình thường, thường hay quậy phá. Hơn 27 năm nay, là quãng thời gian bà và chồng phải thay nhau chăm sóc, trông coi Vinh. Bởi, chỉ cần sơ hở trong khi lên cơn tâm thần là Vinh trèo leo, cào cấu dây điện, cầm được thứ gì là đập thứ đó.

Từ lúc sinh ra, Lê Văn Vinh đã chịu thiệt thòi khi đôi mắt không nhìn thấy ánh sáng

ADQuảng cáo

Có lần trong khi bà đang ra sau vườn hái rau, Vinh lần mò được xuống bếp rồi hất tung lên, làm lửa cháy cả người. Tình cảnh còn éo le hơn, đó là vào năm 2007, ông Đỉnh là chồng bà bị thiệt mạng trong một vụ tai nạn giao thông, bà lại phải tự gánh vác một mình vừa chăm sóc đứa con bệnh tật, vừa phải bươn chải cuộc sống kiếm tiền mưu sinh.

Nỗi khổ nhất đối với bà Quyến là mỗi khi nhìn đứa con trai đau đớn gào thét mỗi khi lên cơn tâm thần. Bà Quyến bày tỏ: “Tôi lo nhất là một mai mình về với tổ tiên thì còn ai chăm lo cho đứa con tội nghiệp này”. Hoàn cảnh của bà Quyến thật đáng thương tâm, mong có sự chia sẻ của xã hội, mạnh thường quân giúp mẹ con bà có thêm động lực để sống.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về “Quỹ Tấm lòng vàng Báo Đắk Nông” số tài khoản 102010001358964 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công thương Việt Nam, chi nhánh Đắk Nông, hoặc liên hệ Phòng Bạn đọc - Tư liệu (điện thoại: 05013.549054), Báo Đắk Nông, đường Trần Hưng Đạo, phường Nghĩa Trung, thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nỗi khổ của người mẹ già
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO