Viettel Đắk Nông với chương trình “Trái tim cho em”

26/10/2012 09:29

Với mong muốn hỗ trợ các trẻ em nghèo bị bệnh tim bẩm sinh có một trái tim khỏe mạnh và cuộc sống bình thường như bao trẻ em khác, Ðài Truyền hình Việt Nam và Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) đã sáng lập ra chương trình mổ tim nhân đạo “Trái tim cho em” phối hợp với Tổ chức Ðông Tây Hội ngộ thực hiện...

ADQuảng cáo

Theo thống kê ở Việt Nam, 1% số trẻ sinh ra bị mắc bệnh tim bẩm sinh, tương đương với hơn 16.000 trường hợp phát hiện mới mỗi năm. Tại các bệnh viện, luôn có hàng nghìn ca tim bẩm sinh chờ phẫu thuật. Con số kém may mắn này phần lớn lại rơi vào các gia đình có hoàn cảnh nghèo, khó khăn, khiến cho cuộc sống của các gia đình và cá nhân các em bị ảnh hưởng một cách nghiêm trọng. Ðã có không ít những giấc mơ, những cuộc sống của các em bị mắc bệnh tim bẩm sinh đành trở nên dang dở vì không được phẫu thuật kịp thời.

Với mong muốn hỗ trợ các trẻ em nghèo bị bệnh tim bẩm sinh có một trái tim khỏe mạnh và cuộc sống bình thường như bao trẻ em khác, Ðài Truyền hình Việt Nam và Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) đã sáng lập ra chương trình mổ tim nhân đạo “Trái tim cho em” phối hợp với Tổ chức Ðông Tây Hội ngộ thực hiện. Sau gần 4 năm hoạt động, “Trái tim cho em” đã thực hiện phẫu thuật thành công hơn 1.400 trẻ em nghèo đem lại cuộc sống khỏe mạnh và tương lai tươi sáng cho các em.

Song song với việc tài trợ kinh phí phẫu thuật cho các em nhỏ bị bệnh tim, chương trình còn hỗ trợ các gói thiết bị giúp nâng cao năng lực của các bệnh viện đồng thời đưa các đoàn bác sĩ đi đào tạo nâng cao nghiệp vụ ở các nước có nền y học tiên tiến trên thế giới.

Bên cạnh đó, Trái tim cho em còn tổ chức nhiều đợt khám sàng lọc tại các tỉnh vùng sâu, vùng xa giúp gia đình sớm phát hiện và điều trị bệnh cho các em. Chỉ tính riêng 2 năm 2011 và 2012, đã có gần 6.000 trẻ em được khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh miễn phí. Gần 300 trường hợp phát hiện bệnh sau khám đã được chương trình hướng dẫn làm hồ sơ xin trợ giúp và nhiều em trong số đó đã được phẫu thuật thành công.

Tính đến nay, đã có hơn 74 tỷ đồng ủng hộ cho chương trình "Trái tim cho em". Trong đó, Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel là nhà tài trợ lớn nhất, cam kết đóng góp vào chương trình 25,7 tỷ đồng. Không chỉ đóng góp kinh phí cho chương trình, Viettel còn đóng vai trò điều phối bệnh nhân tại một số bệnh viện đồng thời tiếp nhận, xác minh gia cảnh, xử lý hồ sơ xin trợ giúp của các gia đình. Việc tiếp nhận hồ sơ được triển khai ngay tại hệ thống 800 cửa hàng của Viettel trên toàn quốc.

Cùng với Tập đoàn Viễn thông Quân đội, Chi Nhánh Viettel Ðắk Nông trong 4 năm qua đã nỗ lực đồng hành cùng chương trình Trái tim cho em. Tính đến nay trên địa bàn Ðắk Nông đã có hàng chục trường hợp trẻ em nghèo được hỗ trợ kinh phí và phẫu thuật thành công.

Ngoài công việc sản xuất kinh doanh thường ngày tại chi nhánh, nhân viên Viettel còn có thêm “nghề” xác minh gia cảnh- đến tận nhà các em bị bệnh tim bẩm sinh để đối chiếu những thông tin trong hồ sơ của gia đình. Anh Trần Văn Nam vẫn còn nhớ như in trường hợp gia đình bé Phú Gia, ở Ðắk Môl, Ðắk Song, Ðắk Nông, lúc đó em rất yếu, cứ đi được một đoạn em lại té xỉu. Nay em đã được chương trình Trái tim cho em tài trợ mổ tim và sức khỏe đang dần bình phục.

Chương trình Trái tim cho em do Quỹ Tấm lòng Việt Ðài THVN và Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) phối hợp với Tổ chức Ðông Tây Hội Ngộ thực hiện nhằm hỗ trợ mổ tim nhân đạo đối với tất cả các trẻ em nghèo Việt Nam dưới 16 tuổi.

Các tiêu chí của chương trình Trái tim cho em

I.Tiêu chí lựa chọn:

1.Bệnh nhân là công dân Việt Nam, dưới 16 tuổi.

2.Hoàn cảnh gia đình nghèo, khó khăn.

3.Có giấy báo chi phí phẫu thuật không quá 3.000 USD.

4.Bị khuyết tật tim bẩm sinh trong các trường hợp cơ bản có tỉ lệ thành công cao (sau khi tham khảo ý kiến tư vấn của đội ngũ chuyên gia Tim Mạch hàng đầu Việt Nam) như sau:

•Thông liên thất (VSD hoặc CIV)

•Thông liên nhĩ (ASD hoặc CIA)

•Tứ chứng Fallot (TF4)

•Blalock

•Còn ống động mạch hay tồn tại ống động mạch (PDA hoặc PCA)

ADQuảng cáo

•Kênh nhĩ thất (AVSD hoặc CAV)

•Hẹp van động mạch phổi (PS hoặc SP).

•Hẹp eo động mạch chủ.

II. Hồ sơ xin trợ giúp bao gồm:

•1. Ðơn xin trợ giúp có xác nhận của chính quyền địa phương (theo mẫu của chương trình, bắt buộc).

•2. Bản photo giấy siêu âm tim, điện tim trong vòng 6 tháng gần nhất. (bắt buộc)

•3. Bản photo giấy báo chi phí mổ/ giấy chỉ định phẫu thuật. (bắt buộc)

•4. Phiếu điều tra gia cảnh do Viettel thực hiện. Nhân viên Viettel khi đi XMGC cần chụp  ảnh của bệnh nhân, ảnh cùng cả gia đình và ảnh đồ đạc, toàn cảnh gia đình bệnh nhân. (bắt buộc)

•5. Bản photo hồ sơ hộ nghèo, có xác nhận của chính quyền địa phương. (nếu có)

•6. Bản photo thẻ bảo hiểm y tế. (nếu có)

•7. Hồ sơ bệnh án. (nếu có)

III. Nơi tiếp nhận hồ sơ:

-Người nhà bệnh nhân có thể trực tiếp đến lấy mẫu “Ðơn xin trợ giúp” và thông tin hướng dẫn đăng ký hồ sơ tại cửa hàng gần nhất của Viettel  ở địa phương (nơi gia đình bệnh nhân sinh sống).

-Hồ sơ xin gửi tại các cửa hàng Viettel gần nhất tại địa phương.

- Ðường dây nóng chương trình: 04 62 969 969 / 04 62 73 9020.

IV. Ðóng góp ủng hộ chương trình:

Hình thức đóng góp:

1.Trực tiếp tại Trụ sở Quỹ Tấm lòng Việt, Ðài THVN, 43 Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội.

2.Chuyển khoản vào Quỹ Tấm lòng Việt: TK: 0021101306008 (VND) và 0021101318009 (USD) NHTMCP Quân đội, Sở giao dịch HN. Nội dung: Ủng hộ Chương trình Trái tim cho em.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ các cửa hàng Viettel trên địa bàn tỉnh hoặc điện thoại: 05016260005

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Viettel Đắk Nông với chương trình “Trái tim cho em”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO