Vợ nghèo nhặt ve chai nuôi chồng bị ung thư

Phạm Khánh| 23/04/2019 10:19

Ông Hồ Chí Song, cựu chiến binh ở tổ dân phố 8, phường Nghĩa Thành (Gia Nghĩa) mắc căn bệnh ung thư nên phải điều trị bằng hóa chất. Sức khỏe của ông ngày càng suy yếu, kinh tế gia đình gặp khó khăn. Chi phí cuộc sống hàng ngày, nuôi chồng và hai đứa con ăn học trông chờ vào việc đi thu mua ve chai của người vợ.

ADQuảng cáo

Hoàn cảnh gia đình ông Hồ Chí Song (bên phải) đang gặp rất nhiều khó khăn

Vào đầu năm 2018, bản thân ông Song nhận thấy tình trạng sức khỏe của mình “tuột dốc” rất nhanh, nhưng vẫn cam chịu, giấu bệnh tật để vợ con khỏi lo lắng. Vào giữa năm 2018, sức khỏe sa sút, người gầy, xanh xao, gia đình, bạn bè khuyên bảo mãi, ông Song mới quyết định xuống TP. Hồ Chí Minh đi khám bệnh và phát hiện có khối u ác tính trong dạ dày cần phải mổ gấp, điều trị bằng hóa chất.

Chi phí cho ca mổ hơn 30 triệu đồng, chưa kể những chi phí phát sinh khác và hàng tháng phải đi xạ trị theo định kỳ. Nhưng vì không có tiền, nên gia đình đành phải đưa ông Song về. Mãi đến cuối năm, sau 6 tháng phát hiện bệnh, gia đình mới vay mượn bà con, người thân được thêm 25 triệu nữa mới đủ để đưa ông đi mổ.

Bà Hoa (vợ ông Song) xót xa: “Sau khi mượn được tiền, ông nhà tôi mới được phẫu thuật, cắt mất 2/3 dạ dày. Hiện giờ, để có tiền chạy chữa, chi trả chi phí cho mỗi lần xạ trị hết khoảng 5 triệu đồng, gia đình tôi đang rao bán 4 sào đất còn lại, nhưng đất xấu, dốc nên chẳng ai thèm hỏi mua”.

ADQuảng cáo

Cũng từ ngày ông Song đổ bệnh, mọi lo toan cuộc sống, chạy chữa thuốc men, lại thêm hai đứa con đang tuổi ăn tuổi học, một mình bà Hoa phải gánh vác. Vì thế, ban ngày bà Hoa đi nhặt ve chai, tối đến các nhà hàng, quán nhậu rửa chén bát, bưng bê kiếm thêm. Nhìn cảnh vợ vất vả, khó nhọc, sợ con phải thất học vì bệnh của mình, ông Song nhiều lần từ bỏ ý định chữa trị vì tốn kém. Người cựu binh từng vào sinh, ra tử nơi trận mạc nhưng dường như phải đầu hàng số phận vì sự nghèo khó và bệnh tật.

Ông Hồ Chí Song bên di ảnh người em trai là liệt sỹ Hồ Xuân Mưu

Ông Hồ Chí Song từng có thời gian trong quân ngũ, tham gia bảo vệ biên giới Tây Nam của Tổ quốc từ năm 1975-1982. Sau 7 năm phục vụ trong quân đội, ông trở về địa phương, mọi giấy tờ thất lạc gần hết nên không được hưởng chế độ gì. Ông chính là anh trai và là người hiện đang thờ cúng liệt sĩ Hồ Xuân Mưu.

Theo cán bộ làm công tác lao động của phường Nghĩa Thành, hoàn cảnh ông Song hiện rất khó khăn, thuộc diện hộ nghèo. Về phía phường cũng quan tâm như trao quà vào dịp lễ tết, nhưng đó cũng chỉ mang tính chất động viên tinh thần mà thôi, nên rất cần sự giúp đỡ của cộng đồng xã hội.

Mọi sự hỗ trợ xin gửi về gia đình ông Hồ Chí Song, tổ dân phố 8, phường Nghĩa Thành, thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông (số điện thoại 0379397245) hoặc thông qua Quỹ “Tấm lòng vàng” Báo Đắk Nông, tài khoản: 63510000006838 tại Chi nhánh BIDV Đắk Nông; điện thoại: 02613.544244- 0834.244.333.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vợ nghèo nhặt ve chai nuôi chồng bị ung thư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO