Củng cố niềm tin với doanh nghiệp

Bình Minh| 27/10/2021 09:16

Đồng hành, chia sẻ, chỉ đạo quyết liệt để giải quyết những khó khăn đối với doanh nghiệp, thời gian qua, UBND tỉnh Đắk Nông đã tổ chức nhiều đoàn công tác đi kiểm tra thực tế, làm việc cụ thể đối với người dân, doanh nghiệp liên quan đến dự án điện gió trên địa bàn huyện Đắk Song. Qua nắm bắt thực tiễn, nhiều vấn đề khó khăn, vướng mắc liên quan đến các dự án điện gió đã được UBND tỉnh chỉ đạo xử lý nhanh chóng ngay từ cơ sở, tạo điều kiện cho doanh nghiệp triển khai dự án và bảo đảm quyền lợi của người dân trong vùng dự án trên tinh thần hài hòa lợi ích giữa Nhà nước, chủ đầu tư và Nhân dân.

ADQuảng cáo

Qua câu chuyện đồng hành với doanh nghiệp trong triển khai các dự án điện gió ở Đắk Song cho thấy, chính quyền hành động quyết liệt đã củng cố niềm tin đối với doanh nghiệp. Đây cũng là thông điệp mà UBND tỉnh Đắk Nông gửi đến doanh nghiệp đó là môi trường đầu tư, kinh doanh ở Đắk Nông đang từng bước được cải thiện mạnh mẽ và sẽ tạo điều kiện cho doanh nghiệp tốt nhất khi đến địa phương triển khai dự án. 

Thời gian gần đây, để cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, UBND tỉnh Đắk Nông đã chỉ đạo các cấp, các ngành tăng cường công tác hỗ trợ, giải quyết khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp; triển khai các giải pháp hỗ trợ về thị trường, lao động, thuế theo tinh thần chung của Trung ương. Cụ thể UBND tỉnh đã làm việc với các ngân hàng, các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh và đã thống nhất triển khai các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi đại dịch và mở rộng cho vay mới nhằm hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn, quyết tâm thực hiện mục tiêu kép vừa quyết liệt phòng, chống, kiểm soát dịch bệnh, vừa tập trung tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, bảo đảm an sinh xã hội. Về thủ tục hành chính, UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ban, ngành, địa phương, các đơn vị được giao làm chủ đầu tư tăng cường thực hiện đấu thầu qua mạng đối với các gói thầu thực hiện theo hình thức đấu thầu rộng rãi nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho nhà thầu tham dự thầu phù hợp với tình hình dịch bệnh.

ADQuảng cáo

Tại Chương trình "Khát vọng Đắk Nông" mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Hồ Văn Mười đã nhấn mạnh, Đắk Nông  sẽ quyết tâm tạo dựng một cơ chế thông thoáng nhất đối với doanh nghệp. Chính quyền Đắk Nông sẽ luôn luôn thấu hiểu, luôn luôn sẻ chia và luôn luôn đồng hành với doanh nghiệp trong phát triển sản xuất, kinh doanh. Tỉnh Đắk Nông cam kết sẽ tạo điều kiện tốt nhất để các doanh nghiệp, nhà đầu tư yên tâm khi đến đầu tư tại Đắk Nông; trong đó, có các điều kiện như bảo đảm về an ninh trật tự, môi trường đầu tư và sức khỏe. Chủ tịch UBND tỉnh kêu gọi chính quyền và Nhân dân tỉnh Đắk Nông, nhất là các đồng chí lãnh đạo, các sở, ban, ngành, địa phương, xã, phường, thị trấn đồng hành với doanh nghiệp, đồng hành với chính quyền, đồng hành với lãnh đạo trong việc kêu gọi những nhà đầu tư đến và ở lại cùng Đắk Nông xây dựng và phát triển.

Những hành động quyết liệt của lãnh đạo tỉnh cho thấy, môi trường đầu tư, kinh doanh của Đắk Nông sẽ củng cố niềm tin lớn đối với doanh nghiệp. Để thực hiện tốt mục tiêu này, điều quan trọng nhất hiện nay là thay đổi trong nhận thức và hành động của bộ máy công quyền, từ ứng xử theo kiểu “xin - cho” thành “đồng hành với doanh nghiệp”, từ “suy nghĩ cho doanh nghiệp” thành “suy nghĩ như doanh nghiệp”, từ tư duy “quản lý, điều hành doanh nghiệp” trở thành “kiến tạo môi trường tốt nhất cho doanh nghiệp hoạt động” để doanh nghiệp an tâm đầu tư, mở rộng sản xuất - kinh doanh trên địa bàn. Từng cán bộ, công chức, viên chức cần đặt mình vào vị trí của doanh nghiệp khi thực hiện nhiệm vụ, xem việc tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp cũng chính là tháo gỡ khó khăn cho nền kinh tế của tỉnh. Đây là cả một hành trình thay đổi tư duy và sẽ tạo sự lan tỏa ra cả bộ máy công quyền.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Củng cố niềm tin với doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO