Chỉ là những “con sâu”

Bình Minh| 20/04/2018 08:44

Khủng khiếp”, “kinh khủng”, “giết người không dao”, “ác quá”, “phải xử tội giết người”… là những từ ngữ mà mấy ngày qua, dư luận xã hội bức xúc đối với cơ sở của bà Nguyễn Thị Thanh Loan, ở thôn 13, xã Đắk Wer (huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông) khi biết cơ sở này làm cà phê từ hỗ hợp vở cà phê trộn lẫn với ruột pin Con Ó và bột đá.

ADQuảng cáo

Công an tỉnh Đắk Nông đang khẩn trương điều tra làm rõ để xử lý nghiêm minh theo mức độ vi phạm của bà Loan và những người có liên quan. Thế nhưng, phải công bằng mà nói, sự việc ở cơ sở của bà Nguyễn Thị Thanh Loan chỉ là  “con sâu làm rầu nồi canh” khi mà phong trào khởi nghiệp, phong trào làm cà phê nguyên chất, uống cà phê nguyên chất (cà phê sạch) đang được cộng đồng xã hội hưởng ứng và ủng hộ ngày càng sâu rộng.

Cũng như nhiều tỉnh trong khu vực Tây Nguyên, “thủ phủ” cà phê của cả nước, tại Đắk Nông, các doanh nghiệp những năm gần đây đã chú trọng liên kết bền vững với nông dân trồng cà phê, thu mua, chế biến cà phê bột nguyên chất khá phát triển. Dù thời gian đầu gặp những khó khăn nhất định nhưng sau khi được người tiêu dùng ủng hộ mạnh mẽ trong phong trào tẩy chay cà phê bẩn, cà phê tạp chất thì các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh cà phê làm ăn chân chính đã từng bước ăn nên, làm ra và đứng vững chắc trên thị trường.

Tại các quán cà phê trên địa bàn thị xã Gia Nghĩa và các huyện, phong trào bán cà phê nguyên chất, tẩy chay cà phê tạp chất lan rộng và nhận được sự ủng hộ, sát cánh mạnh mẽ của người tiêu dùng. Người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh mỗi khi đến Đắk Nông không chỉ muốn thưởng thức cà phê nguyên chất mà còn mua làm quà hoặc để về nhà pha chế với số lượng ngày càng lớn cũng góp phần giúp cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất làm đứng đắn phát triển.

ADQuảng cáo

Tỉnh Đắk Nông nói riêng và các tỉnh trong khu vực Tây Nguyên nói chung hiện có hàng trăm doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh cà phê. Các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất dù có quy mô lớn, nhỏ khác nhau nhưng tựu chung lại vẫn vì chữ tín và vì sức khỏe của người tiêu dùng là trên hết. Vì vậy, sẽ rất bất công nếu vì một vài cơ sở sản xuất cà phê bẩn mà xã hội “tẩy chay” cà phê thì thật không công bằng và sẽ gây ra những hệ quả không tốt.

Trong thời đại cơ chế thị trường, lĩnh vực sản xuất, kinh doanh nào bên cạnh những đơn vị làm ăn chân chính vì sức khỏe người tiêu dùng thì vẫn còn những cơ sở kinh doanh làm ăn dối trá vì lợi nhuận kinh tế trước mắt mà “nhắm mắt” coi thường sức khỏe người khác. Xin hãy có cái nhìn công bằng và người tiêu dùng cũng thông thái để tiếp tục uống cà phê nguyên chất ủng hộ các doanh nghiệp làm ăn chân chính, không vì “một con sâu” mà tẩy chay cà phê, một thứ đồ uống khoái khẩu đã trở thành thói quen hằng ngày của rất nhiều người.

Việc ủng hộ uống cà phê sạch cũng đồng nghĩa với hỗ trợ tích cực cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất làm ăn chân chính và góp phần nâng cao giá trị của mặt hàng cà phê, cũng như bảo đảm thu nhập của hàng nghìn gia đình trồng cà phê. Phong trào sản xuất cà phê sạch chỉ phát triển mạnh khi lòng tin được tiếp sức.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chỉ là những “con sâu”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO