Chú trọng khen thưởng cho người trực tiếp sản xuất

Tường Mạnh| 04/05/2018 08:46

Về công tác thi đua khen thưởng, thời gian qua, UBND tỉnh luôn quan tâm chỉ đạo thực hiện chủ trương chuyển trọng tâm công tác thi đua - khen thưởng về cơ sở, chú trọng khen thưởng tập thể nhỏ, công nhân, nông dân, người lao động trực tiếp sản xuất, kinh doanh, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, dân quân, tự vệ, công an xã, bảo vệ dân phố, dân phòng, bảo vệ cơ quan, doanh nghiệp…

ADQuảng cáo

Tuy nhiên, việc thực hiện tinh thần chỉ đạo đó của UBND tỉnh có lúc có nơi vẫn còn bị xem nhẹ, dẫn đến nhiều hạn chế. Tại Hội nghị tổng kết công tác thi đua - khen thưởng năm 2017 vừa được tổ chức mới đây, khi được mời lên trình bày báo cáo tham luận, đại diện lãnh đạo một doanh nghiệp đã có ý kiến đề xuất, tỉnh nên quan tâm nhiều hơn nữa đến việc khen thưởng trong khối doanh nghiệp dân doanh.

Theo vị này, đội ngũ doanh nghiệp dân doanh đóng một vai trò rất lớn trong việc phát triển kinh tế-xã hội, nhất là có tiếng nói quyết định đến Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) hàng năm. Bởi vì, doanh nghiệp dân doanh là thành phần thường xuyên được Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) điều tra, lấy ý kiến về PCI. Vì vậy, một trong những giải pháp góp phần cải thiện nâng cao chỉ số PCI của tỉnh thì tỉnh cần phải quan tâm nhiều hơn nữa đến tiếng nói của doanh nghiệp dân doanh, trong đó có việc khen thưởng. Hàng năm, tỉnh, các cấp, các ngành cần xem xét, có những hình thức khen thưởng xứng đáng, chắc chắn cộng đồng doanh nghiệp dân doanh sẽ có cách nhìn khác về tỉnh, với sự thiện cảm hơn.

ADQuảng cáo

Tại cuộc họp của Hội đồng Thi đua - khen thưởng Trung ương  triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2017, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, việc khen thưởng lãnh đạo cũng quan trọng, vì “một người lo bằng một kho người làm”. Nhưng bây giờ chúng ta cũng cần quan tâm nhiều hơn đến những người lao động trực tiếp, họ có thể là công nhân, nông dân, chiến sĩ trên các mặt trận. Chúng ta cũng phải chủ động tìm kiếm người tốt việc tốt. Người tốt họ có lòng tự trọng, họ không đi xin để được khen mà chúng ta phải tìm ra họ để khen, để biểu dương kịp thời với hình thức thích hợp. Các cơ quan thi đua, nhất là các cơ quan chuyên môn phải làm điều này. Với mục tiêu đến năm 2020 cả nước phấn đấu có trên 1 triệu doanh nghiệp, chúng ta phải chú trọng tôn vinh, khen thưởng doanh nghiệp có nhiều đóng góp cho phát triển kinh tế-xã hội, đóng góp cho cộng đồng và giải quyết việc làm, đặc biệt là thúc đẩy khởi nghiệp cho lớp trẻ và thanh niên nông thôn.  

Hy vọng rằng, tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh sẽ được các cấp, các ngành, địa phương thực hiện một cách nghiêm túc. Có như vậy, công tác khen thưởng mới ngày càng đi vào thực chất, đúng người, đúng việc, tạo sức lan tỏa, động lực thi đua trong toàn xã hội.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chú trọng khen thưởng cho người trực tiếp sản xuất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO