Công dân thành phố

Bình Minh| 01/07/2020 09:48

Đã nhiều tháng nay, người dân Gia Nghĩa hào hứng, phấn khởi khi thị xã đã được công nhận là thành phố trực thuộc tỉnh. Không phấn khởi sao được, vì thành quả phát triển lên thành phố là cả một quá trình nỗ lực, phấn đấu liên tục không ngừng nghỉ của các cấp ủy đảng bộ, chính quyền và các tầng lớp Nhân dân trong suốt thời gian qua.

ADQuảng cáo

Xây dựng thành phố văn minh là mục tiêu mà Gia Nghĩa hướng tới. Trong đó, vấn đề nghĩa tình, thân thiện, mến khách và đề cao thượng tôn pháp luật mang tính cốt lõi. Thành phố Gia Nghĩa giờ đây có hệ thống cây xanh đô thị ở nhiều tuyến đường chính luôn được chăm sóc, cắt tỉa xanh tốt và đẹp mắt. Hạ tầng giao thông từng bước được đầu tư. Ý thức của công dân trong chấp hành các quy định pháp luật đã có nhiều chuyển biến.

Công dân thành phố đã chú ý hơn ngay từ những việc nhỏ nhất, như bỏ rác đúng nơi quy định, thực hiện vệ sinh môi trường và chấp hành các quy định của thôn, bon, tổ dân phố. Và lớn hơn là mỗi công dân có ý thức thực hiện nghiêm quy chế của cơ quan, đơn vị và quy định của pháp luật...

Xây dựng thành phố văn minh là mục tiêu mà Gia Nghĩa hướng tới. Ảnh minh họa

ADQuảng cáo

Một vấn đề hiện nay được coi là "bộ mặt" của thành phố đó là cung cách, thái độ phục vụ người dân, doanh nghiệp phải được chú trọng nhiều hơn. Người làm trong các công sở, cơ quan phải thân thiện cởi mở với doanh nghiệp và người dân đến giao dịch, tránh tình trạng hành chính hóa. Văn hóa trong kinh doanh cần được nâng lên để từng bước loại bỏ tình trạng ép giá, hàng hóa, dịch vụ không bảo đảm chất lượng. Phát huy phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa để mọi tầng lớp Nhân dân đấu tranh, từng bước loại bỏ các tệ nạn xã hội, bảo đảm an ninh trật tự tại mỗi khu dân cư, tổ dân phố.  

Thực tiễn thời gian qua cho thấy, còn nhiều vấn đề liên quan đến công dân thành phố cần được khắc phục. Nhiều chậu hoa trên đường 23/3 bị nhổ trộm ngay trong đêm. Sau các hội chợ, hoạt động vui chơi giải trí tại khu vực đảo Nổi và một số địa điểm khác, tình trạng xả rác thải còn khá phổ biến. Tình trạng lấn chiếm lề, lòng đường để buôn bán gây nhếch nhác, mất mỹ quan đô thị còn diễn ra ở không ít nơi. Nhiều công dân vẫn “hồn nhiên” vi phạm Luật Giao thông đường bộ... Những điều trên cho thấy ý thức giữ gìn cảnh quan và văn minh đô thị ở Gia Nghĩa còn hạn chế.

Gia Nghĩa lên thành phố là một trong những điều kiện tốt để thu hút đầu tư, nâng cấp hạ tầng, cảnh quan đô thị…Nhưng điều đó cũng đòi hỏi công dân thành phố phải thích ứng và góp phần tích cực trong xây dựng văn minh đô thị. Đó là vấn đề có tính cốt lõi để thành phố “khỏe, năng động, văn minh”, một thành phố đáng sống với nhiều động lực và ước vọng.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công dân thành phố
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO