Động lực của mùa xuân

H.V.M| 03/02/2017 08:58

Bắt đầu từ ngày 2/2 (mùng 6 tháng Giêng Đinh Dậu) tất cả các cơ quan, công sở bắt đầu ngày làm việc đầu tiên sau 7 ngày nghỉ tết ấm cúng và vui tươi.

ADQuảng cáo

Tết Đinh Dậu năm 2017 tuy không bắn pháo hoa, song bù lại các địa phương, đơn vị đều tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ sôi nổi chào đón giao thừa, tạo được không khí vui tươi, phấn khởi trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Trong dịp tết, đồng bào các dân tộc như M’nông, Mạ, Mông, Tày, Nùng, Thái… trên địa bàn tỉnh Đắk Nông có các hoạt động văn hóa cộng đồng mang đậm nét truyền thống tốt đẹp, tô điểm và làm phong phú thêm nền văn hóa đa sắc tộc trên địa bàn tỉnh.

Với chủ trương không để cho một hộ dân nào thiếu ăn trong dịp tết, trước tết, các địa phương đã tổ chức rà soát kỹ hộ khó khăn để đưa gạo hỗ trợ của Chính phủ kịp thời đến người dân. Vận động tổ chức, cá nhân ủng hộ hàng chục ngàn suất quà bằng tiền mặt, thực phẩm, đồ dùng tết đến với hộ chính sách, hộ nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số…

ADQuảng cáo

Nông thôn mới có bước khởi sắc, đường làng ngõ xóm khang trang, sạch đẹp. Các khu đô thị, thị trấn, thị tứ được chăm chút, trang hoàng tươi mới… Hàng hóa phục vụ nhu cầu tết dồi dào, công tác bảo đảm an toàn thực phẩm được chú trọng, không xảy ra các vụ ngộ độc thực phẩm. Đặc biệt, kết quả khởi sắc về phát triển kinh tế - xã hội năm 2016 đã tác động tích cực, tạo niềm tin và kỳ vọng lớn của các tầng lớp nhân dân vào động lực của mùa xuân, vào thắng lợi mới trên tất cả các mặt trận.

Vui xuân đón tết đã qua, chúng ta đã bắt đầu vào một hành trình mới, với khí thế phấn chấn. Năm 2017 là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng để tạo đà phát triển thực hiện các chỉ tiêu của kế hoạch 5 năm 2015 – 2020, hướng đến mục tiêu “Đến năm 2020 đưa Đắk Nông thoát ra khỏi tình trạng của một tỉnh nghèo chưa phát triển” như Nghị quyết Đảng bộ tỉnh lần thứ XI đề ra. Trước hết, để đạt được mục tiêu tăng trưởng kinh tế 7,5% trong năm 2017, ngay từ bây giờ toàn Đảng bộ và nhân dân phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo để thực hiện các mục tiêu của ngành, địa phương, đơn vị đề ra với tinh thần chủ động, nỗ lực vượt bậc, cao nhất.

Thực tế năm nay hàng ngàn hộ nông dân, hộ kinh doanh, doanh nghiệp… đã ra quân từ rất sớm với niềm tin vào thắng lợi mới. Tin tưởng với sự nghiệp đổi mới của Đảng, cùng một chính quyền kiến tạo, phục vụ sẽ tiếp tục là động lực mạnh mẽ để tỉnh ta thực hiện thành công tất cả các mục tiêu đã đề ra.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Động lực của mùa xuân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO