Đúng hạn và niềm tin

Mạnh Hùng| 02/06/2017 08:48

Trong báo cáo sơ kết thực hiện Nghị quyết số 35/NQ-CP ngày 16/5/2016 của Chính phủ về hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp đến năm 2020 của tỉnh Đắk Nông trong năm 2016, có một chi tiết đáng phấn khởi, đó là việc giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính cho doanh nghiệp của các ngành chức năng tỉnh có nhiều chuyển biến tích cực, tạo lòng tin trong doanh nghiệp.

ADQuảng cáo

Cụ thể, các ngành chức năng của tỉnh đã tiếp nhận 1.157 hồ sơ của doanh nghiệp. Trong đó, lĩnh vực công thương tiếp nhận nhiều nhất với 670 hồ sơ, chiếm 57,9%; lĩnh vực tài nguyên và môi trường tiếp nhận 235 hồ sơ, chiếm 20,3%; lĩnh vực xây dựng tiếp nhận 152 hồ sơ, chiếm 13,1%... Điều đáng nói, trong số hồ sơ tiếp nhận nói trên, có đến 383 hồ sơ giải quyết trước hạn (chiếm 33,1%); 557 hồ sơ giải quyết đúng hạn (chiếm 48,1%) và chỉ có 32 hồ sơ giải quyết trễ hạn (chiếm 2,8%).

Qua các con số cho thấy, tùy vào chức năng, nhiệm vụ, lĩnh vực của mình, các ngành chức năng tỉnh đã ngày càng thể hiện tinh thần cầu thị, sẵn sàng hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp trong quá trình phát triển sản xuất, kinh doanh. Cũng qua đây phản ánh một thực tế là công tác triển khai thực hiện cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông” đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, giúp cho các tổ chức, cá nhân thuận tiện hơn trong việc liên hệ giải quyết thủ tục hành chính.

Thực tế cho thấy, hiện nay tại 8 huyện, thị xã và 20/71 đơn vị cấp xã trên địa bàn tỉnh đã triển khai thực hiện mô hình bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại, hỗ trợ tích cực cho việc công khai, minh bạch trong giải quyết thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp.

ADQuảng cáo

Từ tháng 9/2016, UBND tỉnh đã thành lập Trung tâm Hành chính công tỉnh để thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tại một bộ phần đầu mối duy nhất cho tất cả các cơ quan hành chính cấp tỉnh. Vì vậy, việc tiếp nhận, theo dõi xử lý được kiểm soát một cách chặt chẽ, hàng tuần đều có tổng hợp báo kết quả thực hiện đến các đồng chí lãnh đạo tỉnh, thủ trưởng các đơn vị thông qua tin nhắn điện tử (qua số điện thoại của các đồng chí lãnh đạo) để đôn đốc, nhắc nhở kịp thời quá trình xử lý hồ sơ của cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp.

Không những vậy, hiện nay, doanh nghiệp, nhà đầu tư đều có thể nêu các ý kiến, kiến nghị của mình qua đường dây nóng, hộp thư điện tử mà các cơ quan, đơn vị đã thiết lập và công khai trên cổng thông tin điện tử. Qua đó, những khó khăn, vướng mắc mà doanh nghiệp gặp phải trong hoạt động sản xuất, kinh doanh sẽ được các cơ quan chức năng tiếp nhận, giúp tháo gỡ, giải quyết kịp thời.

Không dừng lại ở kết quả trên, UBND tỉnh đã khẳng định, trong thời gian tới, tỉnh tiếp tục đầu tư, hoàn thiện để thực hiện việc tiếp nhận, theo dõi giải quyết hồ sơ và trả kết quả đối với tất cả các thủ tục hành chính của các cơ quan hành chính trên địa bàn tỉnh. Tỉnh cũng chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan phải phối hợp chặt chẽ với cơ quan đầu mối trong việc tham mưu cấp ưu đãi, hỗ trợ đầu tư cho doanh nghiệp được nhanh chóng, bảo đảm các nguồn lực để phát triển sản xuất.

Có thể nói, trước hạn và đúng hạn trong xử lý hồ sơ, thủ tục hành chính cũng như kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc, không những tạo điều kiện thuận lợi mà còn xây dựng niềm tin của tổ chức, doanh nghiệp đối với chủ trương đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp của tỉnh.  

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đúng hạn và niềm tin
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO