Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp

Tường Mạnh| 16/03/2018 10:41

Xã hội ngày càng phát triển, không chỉ có nam giới mà phụ nữ cũng ngày càng năng động, bản lĩnh và tự tin khởi nghiệp với đam mê của mình. Bước đầu khởi nghiệp sẽ có nhiều khó khăn, nhưng với những kiến thức, vốn sống tích lũy được, cùng sự giúp sức, hỗ trợ của các cấp chính quyền, đoàn thể, chị em chắc chắn sẽ đạt được những thành công trên con đường khởi nghiệp, kinh doanh của mình.

ADQuảng cáo

Điều đó đã được chứng minh trong thực tế cuộc sống hiện nay. Không nói đâu xa, trên địa bàn tỉnh Đắk Nông hiện có khá nhiều doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ ở nhiều lĩnh vực, từ sản xuất nông nghiệp cho đến tiểu thủ công nghiệp, chế biến nông lâm sản, xuất khẩu, dịch vụ-thương mại. Bằng sự chịu thương chịu khó cũng như sự nhanh nhạy, biết nắm bắt các cơ hội, thị trường, các nữ doanh nhân quản lý, điều hành, đưa doanh nghiệp phát triển đi lên, khẳng định vai trò, vị thế trên thương trường. Có được thành công đó, chị em cũng phải lao tâm khổ tứ không ít, thậm chí còn phải đầu tư công sức, trí tuệ nhiều hơn cả cánh nam giới khi bắt đầu khởi nghiệp.

Thực tế cho thấy, những ngày đầu khởi nghiệp, bất cứ ai, nhất là phụ nữ chắc chắn sẽ gặp rất nhiều khó khăn về mọi mặt, nên ngoài sự nỗ lực của bản thân thì luôn rất cần có sự hỗ trợ, động viên của gia đình, ngành chức năng, đoàn thể thì mới có thể mạnh dạn theo đuổi đam mê. Điều quan trọng nhất đối với những phụ nữ có ý định khởi nghiệp, đó là được tạo điều kiện về vốn, thị trường, kỹ năng quảng bá sản phẩm… Bởi vì, cho dù có ý tưởng hay nhưng nếu không nhận được sự hỗ trợ cần thiết, đúng thời điểm thì chị em cũng khó mà hiện thực hóa được ý tưởng của mình.

ADQuảng cáo

Xuất phát từ thực tế đó, mới đây, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 77 về triển khai Đề án hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2018-2025 trên địa bàn tỉnh theo Quyết định số 939 của Thủ tướng Chính phủ. Mục tiêu của đề án là nhằm nâng cao nhận thức của phụ nữ về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về khởi nghiệp, phát triển kinh doanh cũng như phát huy nội lực của phụ nữ trong việc mạnh dạn sáng tạo khởi nghiệp, thúc đẩy hiện thực hóa các ý tưởng kinh doanh.

Điểm đáng chú ý của kế hoạch này đó là, cùng với việc tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên phụ nữ về khởi nghiệp, đề án tập trung vào việc hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh doanh và khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo. Cụ thể, phụ nữ sẽ được hỗ trợ hiện thực hóa ý tưởng sáng tạo, hỗ trợ nâng cao năng lực cạnh tranh và hoạt động liên kết, phát triển mạng lưới và xúc tiến thương mại… Đặc biệt, phụ nữ, doanh nghiệp nữ mới thành lập nếu có nhu cầu sẽ được các ngành, đoàn thể tư vấn, hỗ trợ và tạo điều kiện để tiếp cận nguồn vốn từ các tổ chức tín dụng, vốn giải quyết việc làm, Quỹ hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể và Quỹ đầu tư phát triển của tỉnh… nhằm khởi nghiệp, phát triển sản xuất, kinh doanh.

Với chủ trương phát triển kinh tế tư nhân trở thành một động lực quan trọng của nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, Đảng, Nhà nước luôn động viên, khuyến khích mọi thành phần trong xã hội, trong đó có phụ nữ đầu tư làm ăn, phát triển doanh nghiệp. Vì vậy, bên cạnh việc hỗ trợ, tạo điều kiện của các cấp, các ngành, một yếu tố quan trọng nhất đó là bản thân người phụ nữ phải mạnh dạn, tự tin, bản lĩnh, vượt lên những khó khăn để bắt tay khởi nghiệp và phát triển sản xuất, kinh doanh thành công, khẳng định vai trò, vị trí của mình trong xã hội.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO